Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jan Vertonghen và David Moyes xuất sắc nhất tháng Ba tại Premier League

Thứ Bảy 06/04/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ của Tottenham Jan Vertonghen và chiến lược gia David Moyes của Everton đã giành danh hiệu cầu thủ và HLV xuất sắc nhất Premier League trong tháng Ba.

Với vinh dự nói trên, Jan Vertonghen lần đầu tiên được cầm trên tay chiếc cúp danh giá dành cho cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012-2013 kể từ khi chuyển tới thi đấu tại White Hart Lane. Phải nói rằng, danh hiệu này vô cùng xứng đáng với anh khi trung vệ người Bỉ đã thể hiện được một phong độ xuất sắc trong màu áo Tottenham. Dù chơi ở hàng thủ nhưng Vertonghen đã kịp nổ súng tới 3 lần trong 4 trận tại Premier League trong tháng Ba, thành tích tốt hơn nhiều tiền đạo. Trong trận thua của Tottenham trước Liverpool, Super Jan có một cú đúp, và sau đó anh trực tiếp ghi bàn giúp Spurs đả bại Swansea 2-1.

Vertonghen (phải) chỉ thích đá trung vệ
Vertonghen (phải) xuất sắc nhất Premier League

Jan Vertonghen là một trong những cầu thủ đa năng hiếm thấy không chỉ ở quy mô nước Anh mà còn trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đã chơi cả 4 vị trí ở hàng thủ cho Tottenham (hậu vệ 2 cánh trái phải, trung vệ lệch 2 bên trái phải). Thủ chắc, công cường, chắc chắn giá trị của Super Jan đã tăng lên nhiều so với mức giá 12 triệu bảng mà Spurs đã bỏ ra để mang anh về White Hart Lane hồi đầu mùa.

Trong khi đó, với chuỗi trận ấn tượng cùng Everton, David Moyes cũng vô cùng xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Sau 3 trận đấu của tháng Ba, Everton của ông có 9 điểm sau đúng 3 trận đấu, một thành tích hoàn hảo. Đặc biệt, trong 3 trận thắng của David Moyes và các học trò, có một lần họ đả bại ĐKVĐ Manchester City 2-0 trong một trận cầu vô cùng thuyết phục. Ở 2 trận còn lại Reading (3-1) và Stoke (1-0) cũng không thể làm khó Moyes và các học trò.

Có được thành tích tốt cùng Everton, David Moyes được nhiều đại gia nhòm ngó. Có những tin đồn cho rằng ông sẽ rời Goodison Park vào cuối mùa giải để thay cho vị trí của Rafael Benitez tại Chelsea. Cũng không phủ nhận khả năng Moyes sẽ thay thế Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, khi mà chiến lược gia người Scotland đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với thuyền trưởng của Everton từ lâu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X