Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy với bàn thắng lịch sử: Không phải dạng vừa đâu!

Chủ Nhật 29/11/2015 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng mở tỷ số của Jamie Vardy vào lưới thủ thành David de Gea vừa qua không chỉ có ý nghĩa tới kết quả trận đấu mà nó còn gián tiếp tạo nên một thông điệp cho mọi cầu thủ đang muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở nước Anh nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Pha lập công này giúp anh vượt qua kỷ lục của Ruud van Nistelrooy. Bàn thắng lịch sử!

Năm 2011, khi còn đang thi đấu cho CLB Fleetwood Town tại giải hạng 5 của Anh, giải đấu không chuyên dành cho những cầu thủ nghiệp dư, tiền đạo Jamie Richard Vardy đã từng đăng một dòng thông báo trên mạng xã hội Facebook của mình rằng: “Chat shit, get banged.” Đây là một câu thành ngữ được chính Vardy chế lại từ câu “chat sit, get hit” vốn dĩ nổi tiếng hơn. Đại ý của Jamie Vardy là muốn ám chỉ những người đã nghi ngờ khả năng của anh hãy cẩn thận bởi chắc chắn sau này anh sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng và khiến họ phải im lặng. Tất nhiên bây giờ thì chúng ta đã biết rằng Jamie Vardy không hề đùa.

Jamie Vardy voi ban thang lich su Khong phai dang vua dau! hinh anh
Jamie Vardy với bàn thắng trong 11 trận liên tiếp


Hiện tại, câu nói của Jamie Vardy ngày nào đã trở nên quá đỗi nổi tiếng, thậm chí còn hơn cả “bản gốc”, không chỉ trong lòng các fan của Leicester City. Đó cũng là phát biểu thể hiện rõ nét nhất cá tính cũng như tài năng của tiền đạo 28 tuổi này. Bàn thắng của anh ghi vào lưới Manchester United vừa qua chẳng khác nào một sự khẳng định rõ ràng nhất. Đó là pha lập công trong 11 trận đấu liên tiếp của Jamie Vardy, phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Premier League, Ruud van Nistelrooy. Giờ thì chẳng ai có thể dám đánh giá thấp Vardy nữa đơn giản bởi họ vẫn chưa biết rằng cầu thủ này sẽ vươn đến tầm cỡ nào.

Jamie Vardy là cầu thủ có những tình huống bứt tốc nhanh nhất tại giải ngoại hạng Anh hiện tại. Ở một đội bóng ưa thích lối đá phòng ngự phản công nhanh như Leicester City, tiền đạo Jamie Vardy giống như cá gặp nước. Ở một thời đại mà bóng đá ngày càng coi trọng vấn đề kiểm soát bóng và chuyền bóng như thời điểm hiện tại, thì Leicester vẫn giữ được những nét tinh túy nhất của một đội bóng thi đấu cống hiến, đầy tốc độ và rất đẹp mắt.

Họ phòng ngự chủ động, tấn công nhanh và phản công thần tốc. Leicester nằm trong nhóm những đội bóng chuyền ít nhất, kiểm soát bóng hạn chế nhất và chuyền lỗi nhiều nhất, nhưng bù lại, số lần bứt tốc, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và số đường chuyền dài của đội bóng này đang đứng đầu tại Premier League. Hơn ai hết, Jamie Vardy là biểu tượng lớn nhất của đội bóng này.

Xé lưới M.U, Jamie Vardy CHÍNH THỨC đi vào lịch sử Premier League
(Bongda24h.vn) - Với bàn thắng mở tỉ số vào lưới của M.U, tiền đạo Jamie Vardy chính thức vượt mặt huyền thoại Van Nistelrooy để thiết lập kỷ lục ghi bàn trong...


Jamie Vardy luôn sở hữu những tình huống bứt tốc đầy ấn tượng nhưng cũng rất khôn ngoan trong từng bước chạy. Ở bàn thắng vào lưới De Gea, anh đã bứt tốc từ sân nhà, chủ động chỉ hướng chạy của mình để đồng đội Christian Fuchs chuyền bóng tới, sau đó là một nhịp đỡ thuận lợi để tung ra cú sút chéo góc quyết đoán. Một tiền đạo không có bản lĩnh thép chắc chắn sẽ không thể ghi bàn trong tình huống đó, đặc biệt là khi đó là pha lập công làm nên lịch sử. Tất nhiên năng lực của Vardy không chỉ dừng lại ở tốc độ thiên phú và khả năng dứt điểm đầy bản lĩnh. Jamie Vardy có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất, số lần chạm bóng trong khung thành đối phương nhiều nhất, số cơ hội tạo ra lớn nhất và nhiều tình huống tắc bóng nhất nếu so với các tiền đạo khác ở Premier League năm nay.

Ruud van Nistelrooy đã nói rằng Jamie Vardy hoàn toàn xứng đáng với kỷ lục này và chắc chắn anh sẽ chưa muốn dừng lại. Từ một cầu thủ hạng 5, sau 4 năm, Jamie Vardy đã là chân sút số 1 Premier League của đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng (sau khi kết thúc vòng 13). Anh được triệu tập vào đội tuyển Anh và sẽ trở thành cầu thủ chủ lực của Tam Sư tại Euro 2016. Không ai biết Jamie Vardy đã trải qua những khó khăn như nào để được như ngày hôm nay, nhưng chắc chắn mọi người đều hiểu rằng thành quả mà anh đạt được xứng đáng được liệt vào trang sử hào hùng nhất của giải đấu.

Jamie Vardy voi ban thang lich su Khong phai dang vua dau! hinh anh 2
Jamie Vardy và Leicester City là hiện tượng thú vị của Premier League mùa này


Không nhiều cầu thủ có những bước thăng tiến mạnh mẽ như Vardy, đặc biệt là với xuất phát điểm từ một đội bóng hạng 8 như Stocksbridge Park Steels. Cầu thủ sinh ra tại Sheffield cũng không phải một mẫu tiền đạo lành tính. Anh từng dính vào một vài scandal nho nhỏ và mới nhất là việc dùng những từ ngữ thô tục và mang tính phân biệt nhắm vào một nhân viên sòng bạc người Nhật Bản. Trên sân, anh cũng chẳng phải một gã vừa với sự tiểu xảo, những màn đấu khẩu đầy láu cá và mưu mẹo. Thế nhưng gạt sang một bên những rắc rối ngoài chuyên môn, Jamie Vardy xứng đáng là một biểu tượng sống cho những cầu thủ bóng đá không chuyển học hỏi.

Thực tế thì tiền đạo sinh năm 1987 cũng đã bắt đầu thành lập một học viện hỗ trợ và nuôi mầm ước mơ của những cầu thủ không chuyên tại Anh, một hành động cực kỳ thiết thực và ý nghĩa. Trong thời đại kim tiền, những hiện tượng như của Leicester City và Jamie Vardy thực sự khiến cho những người hâm mộ cảm thấy yêu môn thể thao vua này hơn bởi đâu đó vẫn còn có những kẻ không phải dạng vừa đâu. Và Jamie Vardy chắc chắn sẽ là người đi tiên phong đáng nhớ nhất. Và cũng đừng quên rằng Jamie Vardy vẫn chưa dừng lại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X