Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

James Milner tiếp quản số áo huyền thoại của Liverpool

Thứ Sáu 05/06/2015 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn quen thuộc sẵn từ khi còn ở Man City, tiền vệ người Anh nhiều khả năng sẽ khoác áo số 7 vốn đã “vô chủ” mùa giải qua sau sự ra đi của chân sút Luis Suarez.

Tiền vệ James Milner đã chính thức gia nhập Liverpool từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Các CĐV The Kop chắc hẳn phấn khích với tân binh người Anh của họ khi ngoài trình độ và đẳng cấp đã được khẳng định, Milner còn rất đáng khen với quyết định dũng cảm này của mình. Trên thực tế, tiền vệ 29 tuổi đã từ chối mức lương hậu hĩnh 165.000 bảng/tuần mà Man City đề nghị để về với Liverpool và chấp nhận giảm đãi ngộ. Chưa kể, cựu ngôi sao Aston Villa sẵn sàng vắng mặt ở sân chơi danh giá Champions League mùa giải năm sau.

James Milner tiep quan so ao huyen thoai cua Liverpool hinh anh
James Milner có thể khoác áo số 7 biểu tượng của Liverpool

Mặc dù chưa chính thức ký hợp đồng (đầu tháng Bảy) nhưng xem ra Milner đã giành được thiện cảm từ người Liverpool và nhận được phần thưởng mang giá trị tinh thần không hề nhỏ. Theo nhiều nguồn tin, tân binh người Anh sẽ tiếp tục được khoác áo số 7 ở Anfield như 5 năm qua ở Manchester. Đây vốn dĩ thuộc về Luis Suarez nhưng nó đã bị bỏ trống trong mùa giải vừa qua sau khi tiền đạo người Uruguay gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 75 triệu bảng.

James Milner có thể chỉ là phương án “chữa cháy” của Liverpool ở khu vực hành lang cánh thay thế Raheem Sterling, tài năng trẻ 21 tuổi đang nổi loạn và đòi ra đi bằng được ngay trong mùa hè này. Mặc dù vậy, kỳ vọng và cả áp lực đặt vào tiền vệ 29 tuổi cũng không hề nhỏ bé khi đã được trao chiếc áo số 7 biểu tượng này.

Kỷ nguyên đại thành công của The Kop trên toàn Châu Âu ở thập niên 70-80 gắn liền với 2 số 7 huyền thoại – Kevin Keagan và Kenny Dalglish. Những hậu bối sau này dù không thể sánh bằng nhưng ít nhiều cũng để lại những dấu ấn trong lòng NHM, như Peter Bearsley, Steve McManaman, Harry Kewell hay đặc biệt Luis Suarez. Tuy nhiên, cũng có những số 7 gây thất vọng tràn trề như Robbie Keane và Vladimir Smicer (Smicer trên thực tế chỉ tỏa sáng, đặc biệt trong cuộc lội ngược dòng thần thánh trước AC Milan ở Istabul năm 2005, sau khi… bỏ áo số 7 và mặc áo số 11).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X