Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Jack Rodwell, người kế thừa Yaya Toure?

Thứ Tư 27/02/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Jack Rodwell mới đây đã thừa nhận anh sẽ cố gắng cho người hâm mộ Man City thấy được những phẩm chất tốt nhất của mình trong thời gian tới, điều mà anh chưa làm được kể từ khi chuyển tới Man City từ Everton hồi hè năm ngoái.

Trong một ngày mà những Yaya Toure, David Silva, Sergio Aguero của Man City hay Eden Hazard, Juan Mata, Frank Lampard của Chelsea được kì vọng là những cầu thủ sẽ tỏa sáng để gỡ nút thắt trận đấu giữa 2 đội tại Etihad trong khuôn khổ Premier League, thì người chơi hay nhất trận ấy, lại rất bất ngờ, là Jack Rodwell. Đành rằng Yaya Toure là ông chủ tuyến giữa, thi đấu vẫn ung dung và hiệu quả như mọi lần; đành rằng Carlos Tevez được đưa vào sân và nổ súng bằng một pha nã đại bác kinh hoàng; đành rằng Joe Hart cũng đã có một trận đấu xuất sắc với đôi bàn tay nhựa đường quen thuộc, nhưng không ai có thể phủ nhận Jack Rodwell mới chính là cái tên thi đấu thuyết phục nhất trong đêm ngày hôm ấy, nhất là trong 45 phút đầu tiên. Anh thể hiện bản lĩnh phi thường hiếm có với 1 cầu thủ 21 tuổi, lên công về thủ, bọc lót tuyến dưới, hỗ trợ tuyến trên như một con thoi đầy tích cực tại khu vực giữa sân. Đồng thời, Rodwell còn rất chịu khó dứt điểm, và đã thể hiện được khả năng dứt điểm đa dạng của mình (sút hoặc đánh đầu), chỉ có may mắn mới không cho phép tiền vệ 21 tuổi có bàn thắng. Ngoài ra, khả năng phòng ngự từ xa rất tốt đảm bảo cho hàng thủ Man City đứng vững cũng là điều mà Rodwell đã làm được. Nhiều người sau trận đấu ấy kì vọng cựu cầu thủ của Everton sẽ là người kế thừa xứng đáng cho Yaya Toure trong tương lai, tiền vệ không thể thiếu tại sân Etihad trong những năm gần đây.



Không may mắn dính phải chấn thương hồi mùa thu năm ngoái, Rodwell đã đánh mất quá nhiều thời cơ để chứng tỏ mình. Khi Yaya Toure cần một người đá cặp ở tuyến giữa để yên tâm tham gia tấn công, Javi Garcia thì còn chút gì đó mong manh, Barry đã có tuổi, thì chợt nhiên Rodwell, tiền vệ sinh năm 1991 xuất hiện. Anh bình phục sau chấn thương, trở lại quá thuyết phục với những gì đã thể hiện trước Chelsea. Giữ được phong độ, Rodwell có thể trở thành một tiền vệ có tầm ảnh hưởng lớn đến Man City, như những gì Jack Wilshere đang làm với Arsenal, nhất là khi lối chơi của cả 2 có những nét vô cùng giống nhau.

Mới chỉ ra sân 10 lần cho Man xanh trong mùa này, nhưng với trận đấu quá thuyết phục trước Chelsea, nhiều người tin rằng đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp tại Etihad của Rodwell. Rồi đây anh sẽ vươn mình đứng dậy thành một ông chủ nơi tuyến giữa của Man xanh? Khi được hỏi về cảm xúc sau trận đấu gặp Chelsea, Rodwell cho biết: "Đây là màn trình diễn tốt nhất của tôi kể từ đầu mùa. Cả đội cũng đã chơi rất tuyệt vời, điều đó làm tôi thi đấu dễ dàng hơn nhiều. Tôi đã có một vài cơ hội và đáng ra có thể ghi được vài bàn. Hiện tại, tôi đang luyện tập rất chăm chỉ và cảm thấy mình đã khỏe hơn trước rất nhiều, đồng thời với việc ra sân ít, tôi có thể rất mới mẻ với các đối thủ."

"Lần trước tôi ra sân là vào tháng 9, thực ra tôi không có nhiều cơ hội" - Rodwell chia sẻ - "Tôi đã gặp phải nhiều chấn thương. Tôi vẫn còn trẻ và đang phát triển về hình thể. Hiện tại, điều tôi quan tâm là việc các cổ động viên đã nhìn thấy được những gì tôi có thể làm sau trận đấu với Chelsea. Nhưng theo tôi, tôi vẫn còn rất nhiều thứ để cho các khán giả thấy. Tôi sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa."

Nếu có thể thi đấu tốt hơn nữa, thì cái giá trên dưới 12 triệu bảng mà Man City bỏ ra để chiêu mộ tiền vệ này có vẻ là một mức giá hời, và Man City bắt đầu thành công với chiến lược chiêu mộ các cầu thủ trẻ và tiếp tục đào tạo. Họ đã làm như vậy với Rodwell, Nastasic và Javi Garcia mùa này. Đó là chưa kể trong mùa tới, Citizens đang nhắm tới những Neymar hay Hamsik. Nếu Rodwell, Nastasic hay Neymar đủ tầm thay thế những Yaya Toure, Kompany, Silva... thì Man City sẽ còn mạnh hơn rất nhiều trong tương lai, và có khả năng chính thức trở thành một thế lực mới của bóng đá anh, chứ không mong manh như một thiếu gia như bây giờ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X