Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Vị vua mới tại Nhà hát của những giấc mơ

Thứ Bảy 27/08/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ibrahimovic mới xuất hiện tại Manchester United có 54 ngày cùng ba trận đấu nhưng huyền thoại người Thụy Điển lập tức khiến tất cả những người yêu mến "Quỷ đỏ" bị cuốn hút.

Ngay khi Ibrahimovic còn chưa xuất hiện tại Old Trafford, người ta đã so sánh gã khổng lồ người Thụy Điển với King Eric Cantona, một huyền thoại vĩnh viễn khác biệt trong phòng truyền thống của M.U. Sự khởi đầu của Ibra khiến người ta nghĩ ngay đến một vị vua mới tại Old Trafford, một người cần thiết để vực dậy nét cá tính của "Quỷ đỏ": Khuôn mặt vênh váo, sự tự tin cùng những khoảnh khắc bùng nổ.
Zlatan Ibrahimovic Vi vua moi tai Nha hat cua nhung giac mo hinh anh
Ibrahimovic - Vị vua mới tại nhà hát của những giấc mơ.

Những người yêu mến Cantona hay Denis Law - vua của Stretford End - chẳng nghi ngờ khi tuyên bố Ibrahimovic không bao giờ vĩ đại như những gì huyền thoại trong lòng họ từng làm được cho đội bóng thành Manchester. Nhưng sự cai trị của bất kỳ vị vua nào cũng có điểm kết thúc để nhường cho sự khai sinh của kẻ lãnh đạo mới. Giờ là lúc của Zlatan.
Mark Froggatt, ký giả luôn theo sát M.U chia sẻ cuộc gặp gỡ đầu tiên với Ibrahimovic theo cách đầy ấn tượng vào ngày 1/7/2016, khi vụ chuyển nhượng tự do đạt được thỏa thuận. Vừa mới đến trung tâm đào tạo Aon Training Complex, Ibrahimovic xuống cầu thang rồi rống lên âm vang khắp khu vực tiếp tân để báo hiệu cho các ký giả về sự xuất hiện của gã. Đó là chất giọng baritone không lẫn vào đâu được của gã, như để báo hiệu: "Zlatan đã tới đây".
"OK. Tôi ổn, bắt đầu nào" - Ibrahimovic tuyên bố hùng hồn bằng chất giọng đặc Scandinavi rồi cười ngoác mồm với ánh mắt đanh thép mở màn cuộc họp báo. Cánh ký giả tự nhủ với nhau gã này là vậy đấy, luôn thích ra lệnh như một vị vua. Đừng ký giả nào mở hỏi được bất cứ điều gì nếu gã chưa ngồi yên vị như một ông hoàng và ra hiệu "bắt đầu đi".
Từ "sẵn sàng" của gã người Thụy Điển không chỉ đơn thuần về cuộc họp báo ra mắt trước giới truyền thông mà như lời khẳng định để chờ đón thách thức hoàn toàn mới trong cuộc đời - bóng đá Anh. Đó là môi trường gã chưa bao giờ nếm trải, cơ hội mới cũng như thách thức lớn nhất khi Ibrahimovic đã đến xế chiều của sự nghiệp. 
Trước những ánh mắt hoài nghi dành cho tuổi 35, Ibrahimovic trả lời theo cách thuyết phục nhất. Một bàn vào lưới Leicester - nhà vô địch Premier League mùa trước - tại Siêu Cúp Anh 2016.

Zlatan tiếp tục xây nên đế chế mới tại Old Trafford bằng ba bàn chỉ sau hai trận, giúp "Quỷ đỏ" trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch với hai chiến thắng liên tiếp. Ba năm, đã ba năm rồi người ta mới lại thấy một M.U đầy mạnh mẽ khát khao chiến thắng đến thế.
Dưới ánh đèn đêm thứ Sáu khi đánh bại Southampton với cú đúp, Ibrahimovic giang tay để đón nhận những lời tán tụng. Rooney, người từng là ngôi sao số một của câu lạc bộ quyết định nhường quyền thực hiện phạt đền cho người đồng đội đầy cá tính mới đến.

Trước đó, người ta từng lo ngại sự xuất hiện của Ibra sẽ khiến phòng thay đồ của M.U trở nên hỗn loạn bởi cá tính của chân sút người Thụy Điển sẽ va chạm với cá tính của ngôi sao gạo cội của đội bóng, ông chủ phòng thay đồ trước kia là Wayne Rooney.
Zlatan Ibrahimovic Vi vua moi tai Nha hat cua nhung giac mo hinh anh 2
Rooney chủ động nhường quyền bước ra ánh sáng cho Ibrahimovic.

Mọi e ngại đã không xảy ra, thay vào đó là những lời tán dương. Ibrahimovic tuyên bố luôn thích thi đấu bên cạnh những cầu thủ có lối chơi đồng đội như Rooney. Còn bản thân Rooney thể hiện bằng hành động thực tế hơn, nhường quyền đá phạt đền cho Ibra. Trước kia, Rooney với vai trò thủ lĩnh luôn là người đối diện với thủ môn khi M.U được hưởng phạt đền nhưng giờ đây, vai trò đó được chuyển giao.
Ký giả Stuart Mathieson của Manchester Evening News tại khu hỗn hợp, nơi cánh phóng viên được tự do phỏng vấn các cầu thủ chia sẻ câu chuyện khá thú vị về Ibrahimovic. Rời khỏi sân vận động sau khi trận đấu với Southampton kết thúc, Ibra trả lời phỏng vấn Mathieson đến 10 phút.
Điều thú vị là Eric Bailly, một tân binh khác của M.U trong mùa hè 2016 đi cùng Ibrahimovic lúc ấy. Thay vì đi về phía khu đỗ xe, trung vệ người Bờ Biển Ngà đứng đợi người đồng đội mới trả lời phỏng vấn xong rồi cùng nhau ra về. Chi tiết đó thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của Ibrahimovic với những "chú quỷ trẻ".
Luke Shaw thừa nhận các cầu thủ trẻ của M.U rất thích trò chuyện với Ibrahimovic để được chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề: "Anh ấy rất vui tính. Chúng tôi luôn muốn nghe những câu chuyện của Ibra bởi cái cách anh ấy nói với mọi người rất hóm hỉnh. Nó không phải là cách anh ấy chỉ ngồi chung với các cầu thủ trẻ. Chúng tôi tất cả ngồi cùng nhau một cách công bằng rồi cùng lắng nghe câu chuyện của nhau".
Rashford, Bailly, Luke Shaw,... và rất nhiều những cầu thủ trẻ khác của M.U đều coi Ibrahimovic như một người thầy khi tập luyện. Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn một thập kỷ cùng 31 danh hiệu lớn nhỏ, gã khổng lồ người Thụy Điển đang trở thành một thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ "Quỷ đỏ".
Như Đạt (Nguồn Manutd.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X