Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic và Mourinho: Những chuyên gia săn cúp

Thứ Hai 27/02/2017 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và HLV Jose Mourinho lại bỏ túi thêm một danh hiệu sau trận thắng Southampton, họ xứng đáng được ví như những chuyên gia săn cúp.

 

Đêm qua, M.U và Southampton bước vào chung kết Cúp liên đoàn Anh trên sân Wembley. Tưởng như cuộc chơi diễn ra theo thế trận một chiều khi Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước 2-0, nhưng đội chủ sân St Mary đã cho thấy không phải tự nhiên mà họ lại được có mặt ở Wembley. Cú đúp của Manolo Gabbiadini đã đưa hai đội trở lại vạch xuất phát. Và phải đến những phút cuối cùng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic mới có bàn thắng quyết định giúp Man đỏ giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Như vậy là nửa đỏ thành Manchester đã có được danh hiệu thứ 2 ở mùa giải này, trước đó họ đã đánh bại Leicester trong trận tranh Siêu cúp nước Anh.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic Chuyen gia san cup hinh anh
Ibrahimovic tỏa sáng giúp M.U vô địch Cúp liên đoàn Anh
HLV Jose Mourinho đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên cùng M.U ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng, đó là điều mà ngay cả 2 HLV vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson cũng không thể làm được. Matt Busby mất 3 mùa giải mới mang về chiếc Cúp FA cho Man đỏ, trong khi Alex Ferguson thậm chí còn phải chờ đến mùa giải thứ 4 mới có lần đầu ăn mừng chức vô địch cùng đội chủ sân Old Trafford. Những thống kê cho thấy vị chiến lược gia người Bồ chính là chuyên gia săn cúp.

Trận đấu với Southampton đêm qua là lần thứ 13 “Người đặc biệt” tham dự chung kết các giải đấu Cúp, và ông đoạt tới 11 chiến thắng. Riêng tại nước Anh, nhà cầm quân 54 tuổi thậm chí còn chưa từng nếm mùi thất bại ở chung kết tranh cúp vô địch. Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Mourinho là UEFA Cup (Europa League) cùng Porto ở mùa giải 2002/03. Một năm sau, chức vô địch Champions League danh giá trở thành bệ phóng đưa tên tuổi của Jose Mourinho lên một tầm cao mới.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic Chuyen gia san cup hinh anh 2
Ibrahimovic và Mourinho là những chuyên gia săn cúp
Chỉ 7 tháng sau khi đặt chân tới Stamford Bridge, ông đã cùng The Blues mang về danh hiệu Cúp liên đoàn Anh. Đến khi rời Chelsea vào năm 2007, danh hiệu cuối cùng của nhà cầm quân 54 tuổi ở đội bóng thành London cũng là một giải đấu Cúp (FA Cup 2007). Câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại Inter. Jose Mourinho chia tay Nerazzurri ngay sau khi giúp đội bóng thành Milan đoạt cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2009/10 mà đỉnh cao tất nhiên là chiếc cúp Champions League danh giá. Và danh hiệu đầu tiên của Mourinho ở Real là Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2010/11. Mourinho đã từng nói: “Chung kết không phải để chơi, mà là để thắng”, và vị chiến lược gia người Bồ không hề nói quá.
Những thống kê đáng chú ý sau trận đấu M.U 3-2 Southampton
Dù không chơi đúng sức nhưng với sự tỏa sáng của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, M.U vẫn giành chiến thắng 3-2 trước Southampton để lên ngôi vô địch cúp Liên...
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng là một trong những chuyên gia săn danh hiệu. Kể từ năm 2001 đến nay, Ibrahimovic luôn giành ít nhất một danh hiệu trong một mùa giải. 7 tháng trước, chính tiền đạo người Thụy Điển ghi bàn trong ngày ra mắt Quỷ đỏ để mang về danh hiệu đầu tiên cho M.U dưới triều đại HLV Jose Mourinho. Với cú đúp vào lưới Southampton đêm qua, ngôi sao sinh năm 1981 tiếp tục ghi dấu ấn sâu đậm trong danh hiệu thứ 2 của Man đỏ ở mùa giải năm nay.
Tien dao Zlatan Ibrahimovic Chuyen gia san cup hinh anh 3
Mourinho vẫn còn cơ hội mang về thêm những danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải
Tại các đấu trường Cúp, Ibrahimovic cũng đạt tỷ lệ chiến thắng 75% trong các trận chung kết (6/8). Trước khi lập cú đúp vào lưới Southampton, cầu thủ người Thụy Điển ghi đến 4 bàn để giúp PSG đăng quang  Cúp liên đoàn Pháp vào các năm 2015 và 2016. Tính ra, Ibrahimovic có đến 10 lần ghi bàn quyết định, mang về 8 chiến thắng và 2 trận hòa cho M.U, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác ở mùa 2016/17.
Mourinho: “M.U không xứng đáng thắng Southampton”
Jose Mourinho tin rằng với những gì đã thể hiện, đúng ra Southampton đã có thể đưa được M.U vào hiệp phụ của trận chung kết cúp Liên đoàn.
Ibra đã ghi tới 26 bàn cho M.U sau 38 lần ra sân trên mọi mặt trận, thành tích tốt nhất đội kể từ mùa trước. M.U vẫn còn tham dự ở Europa League và FA Cup, với hai chuyên gia săn cúp trong đội hình, NHM Man đỏ hoàn toàn có thể hy vọng vào thêm những danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải.

Video M.U 3-2 Southampton (Chung kết League Cup 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X