Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ryan Giggs chuẩn bị dẫn dắt Swansea

Thứ Năm 22/09/2016 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm thay thế HLV Francesco Guidolin, Swansea đang liên hệ để mời cựu huyền thoại Man United là Ryan Giggs về làm việc.
Huyen thoai Ryan Giggs chuan bi dan dat Swansea hinh anh
Guidolin có quãng thời gian tồi tệ với Swansea

HLV Francesco Guidolin đang trong những ngày tháng khó khăn khi phải vật lộn để giữ lấy chiếc ghế của mình. Sau chuỗi thành tích bết bát của Swansea từ đầu mùa, chiến lược gia này đối diện với nguy cơ bị sa thải. Theo nhiều nguồn tin của báo giới Anh, Chủ tịch Huw Jenkins đã có những liên hệ với Giggs và sẽ sớm đưa ông về sân Liberty.

Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp đôi chút trở ngại bởi hai cổ đông chính của Swansea là Steve Kaplan và Jason Levien không tán đồng phương án thay tướng ngay đầu mùa giải. Đáng lẽ ra Chủ tịch Jenkins có thể gặp Giggs trước trận Swansea thua Man City 1-2 vừa qua, tuy nhiên ông nhận được chỉ thị hoãn kế hoạch này từ bộ đôi ông chủ người Mỹ.

Mặc dù vậy, điều đó cũng khó lòng thay đổi cái kết đã được dự báo trước giành cho HLV Guidolin. Đầu mùa giải năm nay, ông từng suýt bị thay thế bởi Brendan Rodgers và chỉ tại vị sau khi HLV này từ chối Swansea để dẫn dắt Celtic. Nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ nhận trát sa thải trước đợt tập trung các ĐTQG vào tháng 10 tới.

Nếu tin này trở thành sự thật, “gã zombie” (từ ngữ người ta dùng để miêu tả Guidolin) sẽ trở thành HLV bị sa thải đầu tiên ở Premier League mùa này. Thời gian qua, ông cũng khiến nội bộ đội bóng bất ổn khi công khai chỉ trích 2 trụ cột là Neil Taylor và Ki Sung-yueng. Guidolin cũng nổi tiếng vì những scandal ngớ ngẩn như việc ông bỏ các buổi tập sáng của Swansea ở giai đoạn du đấu vừa qua để... nằm nhà xem Tour de France.

Tuy vậy, đánh cược với Ryan Giggs cũng là một canh bạc khá mạo hiểm bởi trên thực tế huyền thoại này chưa có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng. Ông chỉ có một vài trận đấu ngắn ngủi tạm quyền sau khi David Moyes bị sa thải ở Man United và một vài mùa giải làm trợ lý cho Louis Van Gaal.

► Theo dõi tin tức, lịch C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X