Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Quỷ đỏ lên tiếng chỉ trích Blind

Thứ Năm 06/11/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới nhất, cựu danh thủ một thời của Man United là Gary Neville đã lên tiếng nhận xét về Daley Blind, bản hợp đồng mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã đem về ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Blind
Blind tỏ ra thiếu đột biến trong những đường chuyền cuối cùng

Nổi lên từ sau VCK World Cup 2014, Blind được nhiều người biết đến trong vai trò của một hậu vệ cánh trái, vừa có khả năng hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, vừa có thể chuyền bóng cực kỳ chuẩn xác. Trong màu áo ĐT Hà Lan, cầu thủ 24 tuổi đã được HLV Louis van Gaal xếp chơi ở vị trí “wing-back”, quán xuyến toàn bộ hành lang cánh trái của đội nhà.

Măc dù vậy, kể từ thời điểm chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, Blind thường xuyên được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự “mỏ neo”, chơi ngay gần với cặp trung vệ phía sau. Có khá nhiều ý kiến đánh giá về những màn trình diễn của cựu cầu thủ Ajax kể từ đầu mùa đến giờ. Nhưng phần lớn giới chuyên môn đều cho rằng ngôi sao người Hà Lan đã thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là ở khâu phân phối bóng.

Thế nhưng, trong một bài trả lời mới nhất, huyền thoại của M.U là Gary Neville đã bất ngờ đưa ra những quan điểm chỉ trích Blind. Cụ thể, theo như các đánh giá của cựu danh thủ Quỷ đỏ, tiền vệ 24 tuổi tỏ ra quá thiếu sáng tạo trong những đường chuyền quyết định, qua đó phần nào khiến cho đội nhà bị giảm nhịp độ tấn công.

Phát biểu trên tờ The Mirror, Neville chia sẻ: “Blind cần phải chủ động dâng cao nhiều hơn nữa. Cậu ấy đang chơi quá thấp và không có đủ tầm nhìn để góp phần vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Đừng quên rằng, cậu ấy đang giữ vai trò của mộ tiền vệ”.

“Hãy nhìn xem, Blind luôn thực hiện rất nhiều đường chuyền ngang vô hại và hiếm khi tung ra được một pha bóng quyết định. Đây chính là nguyên nhân khiến cho nhịp độ tấn công của M.U không được duy trì ở tốc độ cần thiết. Với Van Persie trên tuyến đầu, cậu ấy vẫn luôn di chuyển hết sức thông minh nhưng rõ ràng, Blind chưa đạt đến đẳng cấp của Scholes hay Carrick vài năm trước”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, M.U vẫn cần phải tăng cường thêm ít nhất một tiền vệ phòng ngự thực sự chất lượng để gia cố cho tuyến giữa. Về phần Blind, mặc dù đã chơi tương đối ổn định nhưng rõ ràng, những hạn chế về mặt thể lực, thể hình đang khiến cho ngôi sao người Hà Lan gặp không ít khó khăn trong môi trường Premier League.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X