Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU hạ thấp “gà nhà” Pogba trước sao trẻ Tottenham

Thứ Bảy 20/08/2016 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu hậu vệ Gary Neville chỉ đích danh tài năng tuổi 20 Dele Alli, người có thể làm lu mờ quả bom tấn kỷ lục 89 triệu bảng trong mùa giải này.

Giới chuyên môn chia ngả vì Paul Pogba, tân binh hè 2016 của Man Utd ghi danh với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử. Nhiều người cho rằng tiền vệ người Pháp không thể xứng đáng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 89 triệu bảng bởi gần như vẫn dậm chân tại chỗ, chẳng có tiến bộ trưởng thành đáng kể gì suốt 2 năm qua. Thậm chí, một số còn khẳng định tài năng và đẳng cấp của Pogba còn thua kém của đàn em Dele Alli, ngôi sao trẻ 20 tuổi vừa có mùa giải ra mắt rực sáng trong màu áo Tottenham.

Huyen thoai MU ha thap ga nha Pogba truoc sao tre Tottenham hinh anh
Huyền thoại MU Gary Neville khẳng định tân binh bom tấn Paul Pogba không thể xuất sắc bằng tài năng trẻ Dele Alli của Tottenham

Người ngoài như Jamie Redknapp đã đành, đằng này đến huyền thoại Quỷ Đỏ như Gary Neville cũng không đứng về phía “gà nhà” Pogba của mình khi đặt lên bàn cân so sánh với đồng nghiệp bên White Hart Lane. Cựu hậu vệ 41 tuổi từng có thời gian làm thầy của Alli trên tuyển Anh chia sẻ quan điểm cá nhân của mình:

"So sánh giữa Dele Alli và Paul Pogba, ai hơn ai, ai rồi sẽ có ảnh hưởng lớn hơn lên đội bóng của mình? Đối với tôi đó chắc chắn phải là Dele Alli, một tài năng quá đỗi tuyệt vời và chạy nhiền hơn bất cứ ai. Cậu ấy có thể xuất hiện ở vòng cấm địa sân nhà, nhưng rồi chỉ một phút sau đã thấy di chuyển sang khu vực đối diện.”

“Tôi yêu chàng trai này và tin tưởng cậu ấy sẽ còn có những bước tiến vượt bậc và bùng nổ hơn trong mùa giải này. Dele là tất cả những gì bạn mơ ước ở một cầu thủ, từ ngoại hình, thể chất, tốc độ đến khả năng ghi bàn, kiến tạo, tranh chấp bóng – nói chung là công thủ toàn diện.”

Một sự trớ trêu thú vị bởi trong khi không được lòng tiền bối ở MU, Paul Pogba lại nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Jamie Carragher, vốn là huyền thoại của kình địch không đội trời chung Liverpool. Cựu hậu vệ 38 tuổi phản bác những ý kiến cho rằng Alli ăn đứt tân binh đắt giá của Quỷ Đỏ thành Man: “Tôi không nghĩ Alli đã đủ tầm sánh ngang với Pogba. Không phủ nhận Alli là một sự xuất chúng, nhưng Pogba còn hơn như vậy nữa, với nguồn sức mạnh vượt trội. Cậu ta cứ như một con quái thú vậy. Alli mới nổi trong 1 năm trở lại đây, trong khi Pogba đã đạt đẳng cấp thế giới từ 3 mùa giải trước rồi. Bên cạnh đó, cầu thủ Anh thường được đánh giá quá cao so với khả năng thực sự của mình, bởi vậy nên tôi chưa thể đặt Alli cùng hàng ngũ với Pogba được.”

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X