Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool: Mua Balotelli "lành ít dữ nhiều"

Thứ Sáu 22/08/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher không dám đặt quá nhiều kì vọng vào bản hợp đồng mới Mario Balotelli của Liverpool.

Balotelli bất ngờ được Liverpool quan tâm
Theo Carragher, Balotelli còn không giỏi hơn Daniel Sturridge, chứ đừng nói đến chuyện thay thế Luis Suarez


Sau một mùa hè đỏ mắt tìm kiếm và lục tung cả thị trường chuyển nhượng vì một chân sút có thể ghi được trên dưới 20 bàn một mùa để trám vào vị trí mà Luis Suarez bỏ lại, Liverpool cuối cùng cũng tìm được một người ưng ý. Sau khi mang về Rickie Lambert, một chân sút hạng 2, Lazar Markovic, một tiền đạo tiềm năng, và Adam Lallana, người chưa bao giờ sở trường chơi tiền đạo, thì The Kop cũng đã sở hữu Mario Balotelli. Việc chân sút người Italia này  đến với Anfield mới thực sự làm các Liverpudlian "sướng", chứ khi Lữ đoàn Đỏ ra mắt Markovic hay Lambert, vẫn có gì đó gờn gợn và thiếu tin tưởng.

Balotelli không phải một chữ kí tồi. 24 tuổi, nổi tiếng đã hơn 6 năm nay  từ khi còn khoác áo Inter Milan, có giá trị chuyển nhượng 16 triệu bảng, Balotelli là cái tên gây được sự tin tưởng. Anh đã từng khoác áo Inter Milan, Manchester City và AC Milan. Đặt chân tới đâu Balo cũng được đặt nhiều kì vọng về mặt chuyên môn. Ở Inter anh là một chân sút trẻ tài năng, khẳng định đẳng cấp sau hơn 2 mùa ở Man City và là trụ cột của AC Milan khi đội bóng này mất phương hướng. Cái mà người ta lo ngại về Balo chỉ là tính cách ngỗ ngược, nổi loạn và thiếu suy nghĩ; nhưng 2 năm gần đây anh đã chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc của mình.

Khi mà Balotelli còn chưa ra mắt Liverpool, và các CĐV của đội bóng này còn chưa... vui xong, thì bất ngờ huyền thoại của CLB, hậu vệ Jamie Carragher đã dội một gáo nước lạnh bằng cách bày tỏ sự quan ngại về sự thành công của thương vụ này. Chia sẻ với báo giới, trung vệ đã dành cả sự nghiệp tại Anfield cho hay: "Liệu rằng Balotelli có phải là  mảnh ghép mà đội hình của Brendan Rodgers đang tìm kiếm? Tôi thực sự không biết chắc được liệu rằng Balotelli có thể giành được một suất đá chính, trong bối cảnh tất cả những người còn lại của Liverpool đều tập luyện chăm chỉ, thậm chí chiến đấu cho một vị trí trong đội hình chính thức. Tôi nghĩ rằng Balotelli không phải một người giỏi vươn lên trong quá trình luyện tập."

"Thêm vào đó, Daniel Sturridge đã chính thức thiết lập cột mốc 36 bàn cho Liverpool chỉ trong 50 trận. Và theo tôi, Daniel  mới chính là trụ cột của chúng tôi trên hàng công." - Carragher đanh thép khẳng định.

Liverpool đang thực sự lâm vào một cuộc khủng hoảng thừa về lượng và thiếu về chất trên hàng công. Họ đã có rất nhiều chân sút, nhưng có vẻ số lượng lớn tiền đạo này không làm người ta nguôi nỗi nhớ Luis Suarez, vì suy cho cùng bên cạnh Sturridge rồi cũng chỉ có một người đá chính mỗi trận chứ những Balotelli, Lambert hay Markovic đâu có thể cùng vào sân  một lúc. Thêm vào đó, họ vẫn còn đang nhắm mua thêm cả Samuel Eto'o. Thật khó để hiểu được kể cả khi có Balotelli lẫn Eto'o, liệu rằng chỗ trống mà Suarez bỏ lại có thể được khỏa lấp.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X