Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool ngăn Fernando Torres trở về Anfield

Thứ Hai 22/12/2014 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Jamie Carragher vừa lên tiếng cảnh báo những rủi ro cho Liverpool nếu họ quyết định đem tiền đạo một thời Fernando Torres trở về Anfield trong mùa đông.

Có thể nhận thấy rõ thành tích thi đấu bết bát của Liverpool kể từ đầu mùa “góp công lớn” bởi sự tệ hại của hàng tấn công. Sau khi tiễn chủ lực Luis Suarez sang Barcelona trong mùa hè, The Kop đã không còn một trung phong đẳng cấp thực sự nào nữa. Những bản hợp đồng mới như Balotelli hay Lambert chỉ thường xuyên đem đến cho NHM sự thất vọng, ngán ngẩm, trong khi gương mặt đáng tin tưởng nhất Sturridge lại phải “ngồi chơi xơi nước” vì chấn thương dài hạn.

Quá bí bách và không muốn đội bóng tiếp tục lún sâu vào cuộc khủng hoảng, HLV Brendan Rodgers tính “làm liều” khi đánh tiếng chiêu mộ tiền đạo Fernando Torres trong mùa đông. Động thái cho Napoli mượn “thùng rác vàng” Balotelli của Liverpool chính là một hình thức dọn đường cho đứa con cưng một thời trở về Anfield. Có lẽ nhà cầm quân người Bắc Ireland đang bấu víu vào quá khứ huy hoàng của Torres ở Liverpool (81 bàn/142 trận) để có thể giúp tiền đạo người Tây Ban Nha hồi sinh bản năng sát thủ của mình, qua đó cũng “cứu rỗi” chính Lữ Đoàn Đỏ.

Huyen thoai Liverpool ngan Fernando Torres tro ve Anfield hinh anh
Carragher không muốn Liverpool "tái hôn" với Torres

Mặc dù vậy, kế hoạch “tái hôn” của Liverpool với Torres lại đang vấp phải không ít ngờ vực và phản đối từ chính các CĐV The Kop, khi tiền đạo đang “đánh thuê” ở AC Milan đã hết thời từ lâu. Mới đây nhất, đích thân cựu hậu vệ Jamie Carragher cũng đã lên tiếng cảnh báo những rủi ro mà đội bóng cũ có thể phải đối mặt nếu đinh thực hiện thương vụ sốc này.

“Tôi nghe được một số tin chuyển nhượng về Liverpool rằng họ đang định tái hợp với Fernando Torres. Bản thân tôi cho rằng đây không phải là một ý kiến sáng suốt. Hàng công của Liverpool hiện tại đang thi đấu rất không tốt và những nhân tố họ cần phải trẻ trung, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và đặc biệt phải đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ.”

“Không thể phủ nhận Liverpool đã biến Torres thành tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới nhưng điều đó sẽ không thể lặp lại nữa. Thời kỳ đỉnh cao của Torres đã qua và cậu ấy đã phải chật vật với sự nghiệp suốt 2-3 năm qua rồi. Torres trở lại Liverpool sẽ chỉ là gánh nặng cho đội bóng mà thôi.”

Hiện tại thì tình cảnh của Torres cũng chẳng khá khẩm hơn đội bóng cũ là mấy. Sau quãng thời gian 4 năm đáng quên ở Chelsea, tưởng chừng như tiền đạo 30 tuổi đã có cơ hội cứu vãn sự nghiệp khi đầu quân cho AC Milan theo dạng cho mượn và thi đấu ở một Serie A vốn không khốc liệt bằng, nhưng cuối cùng những gì mà anh để lại vẫn là nỗi thất vọng toàn tập. “Thông nòng” ngay trong trận ra mắt Rossoneri nhưng rồi Torres lại trải qua chuỗi 10 trận tịt ngòi đến tận bây giờ. BLĐ Milan cũng đã ngán anh đến tận cổ và muốn tống trở lại Chelsea càng sớm càng tốt, dù trước đó còn hứa hẹn mượn trong những 2 năm. Tội cho Torres khi anh lại cũng chẳng còn chốn dung thân ở Stamford Bridge khi mà một Chelsea đang thi đấu rất ổn định và ấn tượng cũng muốn “từ mặt” anh được ngày nào hay ngày đấy.

Nói vậy để thấy con đường đón Torres về Anfield là thênh thang cho Liverpool nhưng những rủi ro trong cuộc “tái hôn” này cũng vô cùng lớn. Chẳng thà Rodgers gọi trở lại tiền đạo tuổi teen Divock Origi hiện đang “du học” ở Lille về cho xong.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X