Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool không tin Chelsea có thể ăn bốn

Thứ Sáu 19/12/2014 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Jamie Carragher dự đoán Chelsea sớm muộn gì cũng bị loại khỏi ít nhất hai đấu trường và chỉ có thể giành tối đa 2 danh hiệu trong mùa giải này.

Jose Mourinho quả là một người đặc biệt khi ông thường xuyên “vơ vét” danh hiệu trong năm thứ hai dẫn dắt một đội bóng, từ Porto, Chelsea cho đến Inter, Real. Chính vì vậy, NHM đang rất kỳ vọng vào một mùa giải đại thành công của Chelsea trong năm nay – năm thứ hai của Mourinho kể từ khi trở lại Stamford Bridge.

Huyen thoai Liverpool khong tin Chelsea co the an bon hinh anh
Chelsea liệu có thể làm nên cú ăn bốn thần thánh?

Hiện tại thì The Blues vẫn đang đi rất đúng hướng khi vẫn thi đấu ổn định trên mọi đấu trường. Ngoài việc vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League với khoảng cách 3 điểm với ĐKVĐ Man City, Chelsea cũng vừa lọt vào vòng bán kết League Cup và sẽ đối đầu với một Liverpool đang khủng hoảng. Ở Châu Âu, họ đường hoàng lọt vào vòng knock-out đầu tiên của Champions League với vị trí nhất bảng và sẽ chạm trán thử thách Paris Saint-Germain. Cơ hội thẳng tiến ở FA Cup cũng rất rõ ràng khi đội bóng thủ đô chỉ phải đối đầu với “nhược tiểu” Watford ở vòng 3 sẽ khởi tranh vào đầu năm mới.

Mọi thứ vẫn đang khá “xuôi chèo mát mái” và ngay cả một người thực tế như tiền vệ tân binh Cesc Fabregas cũng đã bắt đầu mơ mộng Chelsea ăn bốn, dù ông thầy Mourinho có ra sức cấm tiệt các học trò chưa được vội mừng mà chủ quan. Mặc dù vậy, vẫn có không ít ngờ vực về một mùa giải “vô tiền khoáng hậu” cho sắc xanh thành London khi họ ít nhiều vẫn để lộ ra những hạn chế trong lối chơi. Mới đây, Jamie Carragher, cựu hậu vệ của Liverpool, cũng tỏ vẻ đồng tình với quan điểm này khi phát biểu trên kênh Sky Sports:

“Không sớm thì muộn, Chelsea rồi sẽ bị loại khỏi ít nhất một đấu trường và sẽ chẳng ai bất ngờ khi điều đó xảy ra. Họ đang sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng hàng đầu Châu Âu nhưng việc phải thi đấu quá nhiều khiến các cầu thủ dần bị quá tải. Đến lúc Chelsea mệt mỏi, chắc chắn họ sẽ phải trả giá bằng các danh hiệu, một quy luật muôn thuở cho mọi đội bóng. Tôi nghĩ rằng thất bại trước Newcastle chính là tín hiệu cảnh báo cho Mourinho cũng như tiếp thêm rất nhiều động lực cho những đôi bóng còn lại.”

“Tôi nghĩ rằng Chelsea vẫn sẽ có danh hiệu trong mùa giải năm nay và Mourinho nên hài lòng với 1-2 chiếc cúp. Một đội bóng Anh mà làm nên một cú ăn ba đã là kỳ tích lắm rồi, như Man United mùa giải 1998-99. Nhưng ăn bốn là điều hoàn toàn bất khả thi.”

Nói gì thì nói, chẳng ai có thể đoán định được tương lai và lại càng khó hơn khi quy về bóng đá vốn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ. Chelsea có thể ăn bốn, hoặc thậm chí cũng có thể… trắng tay, tất cả chỉ được sáng tỏ khi mùa bóng bước vào tháng Năm năm sau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X