Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại John Terry nói gì trong ngày chia tay Stamford Bridge?

Thứ Hai 22/05/2017 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 38 Premier League mùa giải 2016/17, Chelsea đã chính thức nhận cúp vô địch trên sân nhà dù đã chính thức đăng quang được vài vòng. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp nhất lại là màn chia tay của trung vệ huyền thoại John Terry.

Phút 26 của trận đấu, HLV Antonio Conte của Chelsea bất ngờ điều chỉnh nhận sự. Trung vệ John Terry được cho ra nghỉ và người vào thay anh là Gary Cahill. 26 cũng chính là số áo của Terry trong sự nghiệp gắn bó cùng đội bóng thủ đô London, và các CĐV có mặt trên sân đã dành cho huyền thoại của Chelsea những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất.
 
Tran dau cuoi cua trung ve John Terry tai ngoi nha Stamford Bridge
Trận đấu cuối của trung vệ John Terry tại ngôi nhà Stamford Bridge

Trước khi ra khỏi sân, John Terry đã ôm tất cả những người đồng đội của mình. Các cầu thủ Chelsea cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với người đội trưởng, bằng cách xếp 2 hàng để tiễn trung vệ người Anh rời sân. Terry trao tấm băng đội trưởng cho Cahill như một sự chuyển giao và khiến những bàn thắng sau đó trở nên mờ nhạt. Vị Vua đã thoái vị, và CLB thành London sẽ khép lại lịch sử hào hùng nhất về John Terry để bước sang một thời kỳ mới.
 
Sau trận đấu này, trung vệ 36 tuổi đã dành thời gian để nói lời chia tay các CĐV: “Đây là một trong những ngày khó khăn nhất cuộc đời tôi. Tôi đã rất may mắn khi được làm việc với những cầu thủ, những HLV tuyệt vời trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi biết ơn tất cả các bạn, từng người trong các bạn. Tất nhiên, chúng ta phải nói lời cảm ơn đến ngài Chủ tịch Abramovich, người đã bỏ ra rất nhiều tiên cho CLB, nhưng trên hết, ông luôn quan tâm đến đội bóng từ lứa cầu thủ trẻ cho đến đội một. Ngài Roman đã cho chúng tôi cơ hội và thay mặt các cầu thủ và CĐV, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ông.”
 
“Tôi muốn cảm ơn vợ và các con tôi, đó là sự ủng hộ tuyệt vời nhất trong đời mà tôi được nhận. Cuối cùng, các bạn – những CĐV nhiệt thành nhất thế giới đã hết lòng ủng hộ CLB, tôi biết rằng những lời cảm ơn của mình sẽ không bao giờ là đủ. Các bạn đã dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất kể từ khi tôi 17. Các bạn kéo tôi lên khi tôi gục ngã, hát vang tên tôi khi tôi trải qua những ngày tồi tệ, cũng như khiến các bạn thất vọng. Tôi sẽ quay lại đây một ngày nào đó và sẽ luôn ủng hộ đội bóng này vào bất cứ lúc nào, từ sâu thẳm trái tim mình. Cảm ơn các bạn.”
 
Chuc vo dich cuoi cung cua Terry trong mau ao Chelsea
Chức vô địch cuối cùng của Terry trong màu áo Chelsea

Nói về quyết định tiếp theo sau khi rời Chelsea, John Terry chia sẻ: “Tôi sẽ nghỉ ngơi vài tuần trước khi suy nghĩ về tương lai. Các cựu cầu thủ đều khuyên tôi nên thi đấu đến khi nào có thể, và đó là những lời khuyên rất tốt. Tôi vẫn còn muốn chơi bóng, nhưng đồng thời không muốn mình cản trở sự cơ hội của những người ở đây. Có nhiều cầu thủ xứng đáng với chiếc băng đội trưởng, như Cahill, Luiz hay Fabregas. Họ là những người có tiếng nói trong phòng thay đồ và sẽ đem lại những điều tuyệt vời cho đội bóng.”
 

John Terry sinh ngày 7/12/1980 (36 tuổi) tại London, Anh.

Anh thi đấu ở vị trí trung vệ và có trận ra mắt Chelsea năm 18 tuổi. Terry trở thành đội trưởng CLB năm 23 tuổi và giữ vai trò này từ đó đên giờ.

Trong hơn 20 năm thi đấu dưới màu áo Chelsea, John Terry giành 1 Champion League, 5 Premier League, 5 FA Cup, 3 Leagu Cup và 2 lần đoạt Siêu Cup Anh. Ngoài ra, trung vệ này cũng lên ngôi tại Europa League ở mùa giải 2012/13.

Ngày 21/5/2017, Terry có trận đấu chính thức cuối cùng cho Chelsea, khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.



Clip màn chia sẻ đầy xúc động của John Terry sau trận Chelsea 5-1 Sunderland


Nguyệt Anh - TTVN





 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X