Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Henry của Arsenal bị tố “chạy” bằng HLV

Thứ Năm 28/04/2016 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trở lại làm việc ở mái nhà xưa Emirates với tấm bằng UEFA hạng A trong CV, nhưng không vì vậy mà cựu danh thủ người Pháp có thể sớm xua tan đi những nghi ngại về khả năng bản thân.

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ huy hoàng của mình, Thierry Henry vẫn tiếp tục ăn ngủ cùng bóng đá với chân bình luận viên tại Sky Sports, song song với đó còn là những nỗ lực học tập vào ở các khóa đào tạo HLV để sớm bước chân vào sự nghiệp cầm quân. Gần đây, việc chính thức được UEFA cấp bằng huấn luyện hạng A (cao nhất) đã mở đường cho cựu tiền đạo người Pháp trở lại Arsenal với tư cách là một người thầy.

Trước mắt, Henry sẽ được bổ nhiệm làm trợ lý HLV đội trẻ U18 cho Kwame Ampadu – một cựu Pháo Thủ trong giai đoạn 1988-1991. Xuất phát điểm khiêm tốn như thế này là điều hợp lý dành cho “Con trai thần gió” vốn còn rất non kinh nghiệm cầm quân. Tuy nhiên, Henry vẫn vấp phải không ít những ngờ vực về trình độ chuyên môn, hay thậm chí chính tấm bằng HLV UEFA hạng A hiện đang giắt túi anh.

Huyen thoai Henry cua Arsenal bi to chay bang HLV hinh anh
Huyền thoại Henry của Arsenal bị nghi ngờ đã "chạy" bằng HLV

Lý do bởi ở thời điểm này năm ngoái, Henry mới chỉ vừa có trong tay tấm bằng hạng B và học lên mức cao nhất là cả một quá trình rất dông dài. Ấy vậy mà chỉ sau tổng cộng 180 giờ học, cựu danh thủ 38 tuổi đã ngay lập tức có được chứng chỉ mà rất nhiều người không kém tài anh đang phải vật lộn để có được. Mới đây thì Will Foley, cựu cầu thủ Swansea từng có thời gian ngồi chung lớp với Henry trong khóa đào tạo HLV do LĐBĐ xứ Wales bảo trợ, đã lên tiếng tố cáo huyền thoại Arsenal đã “chạy” bằng cấp nhờ vào tầm ảnh hưởng và những mối quan hệ của mình.

“Tôi không tin Henry lại tài năng xuất chúng đến như vậy. Với quãng thời gian ngắn ngủi như vậy, anh ta thậm chí còn không thể lấy nổi bằng B chứ đứng nói tới bằng A. Là một cầu thủ xuất sắc trong quá khứ, Henry nghiễm nhiên nằm trong số những học viên nhận được sự ưu ái rõ ràng. Anh ta lấy bằng dễ như chơi và đây thực sự là điều rất bất công với những người khác luôn gian nan, vất vả.”

Nhưng bỏ ngoài tai những lời ra tiếng vào từ dư luận, Thierry Henry giờ đây chỉ biết tập trung hết trí lực cho chương mới toanh trong sự nghiệp của mình. Nhìn xem con đường mà đàn anh đồng hương Zinedine Zidane đã và đang đi ở Real Madrid, “Con trai thần gió” có lẽ cũng vững tin thêm bội phần với nghiệp huấn luyện. Henry được không ít CĐV Pháo Thủ kỳ vọng sẽ sớm muộn kế thừa di sản của ông thầy Arsene Wenger dù theo luật lệ của FA, vốn kinh nghiệm ít ỏi vẫn chưa cho phép anh được dẫn dắt một đội bóng ngoại hạng trong tương lai gần.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X