Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal chọn Ibra và Kane cho "Chiếc giày vàng"

Thứ Sáu 20/01/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Ian Wright gây bất ngờ khi gạch tên những ứng cử viên sáng giá như Diego Costa và Alexis Sanchez ra khỏi danh sách Vua phá lưới Premier League mùa giải này.

Trái ngược với tình hình tương đối nhàm chán lúc này ở cuộc đua vô địch Premier League với sự độc bá của Chelsea, tính cạnh tranh ở danh hiệu Vua phá lưới đang diễn ra vô cùng gay cấn khi khoảng cách bàn thắng trong top 10 chỉ vỏn vẹn con số 5. Thậm chí, vị trí dẫn đầu giờ phải chia sẻ chật chội cho 3 ngôi sao Diego Costa, Zlatan Ibrahimovic và Alexis Sanchez cùng 14 pha lập công, với sự bám đuổi quyết liệt ngay sau của một Harry Kane đang đạt phong độ cực cao.

Huyen thoai Arsenal chon Ibra va Kane cho Chiec giay vang hinh anh
Vua Phá Lưới Premier League năm nay sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa Ibra và Kane?

Cựu tiền đạo Ian Wright tin rằng nước Anh mùa giải này đang được chứng kiến sự hấp dẫn bậc nhất ở danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Đương nhiên, huyền thoại Arsenal cũng đưa ra dự đoán của mình về người chiến thắng cuối cùng, có thể nói là khá bất ngờ khi những ứng cử viên sáng giá nhất là Diego Costa và Alexis Sanchez lần lượt bị gạch tên. Vua phá lưới mùa giải 1991-92 dẫn quan điểm cá nhân:

“Tôi không nghĩ mình đã chứng kiến một cuộc đua giày vàng nào hay như năm nay. Sau tất cả, tôi cũng tin rằng chỉ có Ibrahimovic hoặc Harry Kane có thể sẽ giành chiến thắng. Tôi nghiêng về Kane hơn, phần vì cậu ấy cũng là người Anh như tôi, phần vì lợi thế của cậu ấy về phong độ trẻ khoẻ và nguồn hỗ trợ đắc lực của các đồng đội Tottenham so với những gì Ibra nhận được ở MU. Alan Shearer nên lo lắng dần về kỷ lục 260 bàn của mình đi là vừa!”

Thực tế thì việc Ian Wright loại Diego Costa và Alexis Sanchez khỏi cuộc đua cũng có cơ sở, khi cả hai đều đang thể hiện tâm lý bất ổn với dấu hỏi tương lai lần lượt ở Chelsea và Arsenal. Trong khi đó bên cạnh Harry Kane, Ibrahimovic chứng tỏ tuổi tác chẳng thể trở thành gánh nặng dành cho anh, kể cả khi chân ướt chân ráo cập bến một Premier League có tiếng khắc nghiệt nhất thế giới. Có lẽ, huyền thoại Arsenal chỉ bị phản đối phần nhiều khi sớm gạch tên Sergio Aguero với 11 bàn thắng hiện tại, mặc dù sát thủ người Argentina đang tuột dốc cùng Man City.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X