Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal chỉ trích chế độ đãi ngộ Ibra của MU

Thứ Bảy 13/05/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Ian Wright cho rằng những gì mà tiền đạo người Thụy Điển đang được hưởng ở Old Trafford là quá đáng, đặc biệt là chuyện tiền thưởng khi chỉ làm nhiệm vụ của mình là ghi bàn.

Manchester United không tốn đồng nào để rước Zlatan Ibrahimovic về Old Trafford, nhưng nuôi anh lại là chuyện một trời một vực khác. Trước tới giờ, tiền đạo người Thụy Điển được cho là nhận mức lương 250.000 bảng/tuần trong màu áo Quỷ Đỏ, con số vốn dĩ đã rất khủng khiếp. Tuy nhiên, sự thật về chế độ đãi ngộ của Ibra vừa được báo giới phanh phui thậm chí còn gây choáng váng hơn bội phần.

Cụ thể, mức lương chuẩn xác của Ibra phải rơi vào khoảng 19 triệu bảng/năm, tương đương 367.640 bảng/tuần, con số cao kỷ lục ở Old Trafford cũng như cả nước Anh, ăn đứt công thần Wayne Rooney. Chưa hết, ngôi sao người Thụy Điển còn nhận được những mức thưởng hậu hĩnh dành cho mỗi pha lập công của anh.

Huyen thoai Arsenal chi trich che do dai ngo Ibra cua MU hinh anh
Thu nhập thực sự của Ibrahimovic ở Man Utd rơi vào khoảng 22 triệu bảng/năm

Cụ thể, Ibrahimovic đã thu về xấp xỉ 3 triệu bảng tiền thưởng trong mùa giải này nhờ vào thành tích ghi bàn của mình. Theo hợp đồng với MU, Ibra được thưởng 47.000 bảng cho mỗi bàn thắng trong 5 bàn đầu tiên anh ghi được cho Quỷ Đỏ. Sau đó mức thưởng sẽ tăng dần theo từng cột mốc, như từ bàn 6-10, Ibra nhận 79.000 bảng/bàn. Từ bàn 11-15, anh sẽ bỏ túi 110.000 bảng/bàn. Từ bàn 16-20, lão tướng 35 tuổi hưởng 143.000 bảng/bàn. Từ bàn thứ 21 trở lên thì Ibra lại “chỉ” còn được thưởng 119.000 bảng/bàn.

Điên rồ, và cựu danh thủ Ian Wright cũng đã phải lên tiếng. Huyền thoại Arsenal dường như không thể tin nổi rằng đàn em người Thụy Điển lại được đãi ngộ kinh hoàng đến vậy chỉ cho việc làm một công việc mà nghiễm nhiên phải làm. Ông nói:

“Bạn mua một người như Ibrahimovic về nhiệm vụ không gì khác ngoài ghi bàn, bạn trả cho anh ta 367.000 bảng/tuần. Và giờ bạn có thêm cả khoản tiền thưởng cho anh ta vì ghi bàn, vì anh ta làm công việc mà đương nhiên anh ta phải làm? Là một tiền đạo, bạn phải ghi bàn, chấm hết. Thật vô lý khi bạn lại được thưởng thêm chỉ vì mấy bàn thắng đáng ra là hiển nhiên đó.”

“Tôi nghĩ rằng chỉ các cầu thủ ở thập niên 70 và 80 mới xứng đáng được hưởng khoản đãi ngộ này, bởi vì họ thực sự cần tiền, cần thêm những nguồn thu nhập cho cuộc sống của họ. Cầu thủ ngày nay như Ibra, họ đã quá giàu rồi, họ không cần thêm bất cứ đồng nào nữa.”

Dù sao thì giờ Ibra cũng chẳng còn được hưởng khoản thưởng bonus nào ngoại trừ lương cứng của mình. Cơ hội ra sân thi đấu và ghi bàn cho chân sút người Thụy Điển đã chấm dứt từ giữa tháng trước, khi anh dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong trận MU 2-1 Anderlecht ở tứ kết Europa League và buộc phải xa sân cỏ ít nhất đến đầu năm sau.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X