Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull City vs Chelsea (21h 1/10): Đứng dậy hay khủng hoảng?

Thứ Bảy 01/10/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ thất thường hiện tại của Chelsea, thật khó dự đoán liệu thầy trò Antonio Conte có thể đánh bại đối thủ yếu hơn là Hull City trên sân khách hay không.

Hull City chỉ là “hổ giấy”

Sau một vài trận đấu ấn tượng hồi đầu mùa, HLV tạm quyền Mike Phelan bắt đầu nếm trại sự khắc nghiệt ở Premier League khi Hull City của ông bắt đầu thi đấu bết bát. Có lẽ không quá lời khi gọi đội bóng này là “hổ giấy” khi họ vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 1 trận hòa và 2 trận thua.

Không chỉ có phong độ gây thất vọng, lực lượng của Hull cũng đang bị tổn thất đáng kể khi có tới 6 cầu thủ vắng mặt vì chấn thương và treo giò, trong đó có cả những trụ cột như Dawson hay Elmohamady. Lúc này, không ai còn nhận ra hình ảnh quật cường mà đội chủ nhà đã thể hiện từ đầu mùa.

Tất cả những yếu kém của một đội bóng mới lên hạng và sự bất ổn nội bộ đã dần kéo Hull City về đúng vị thế khiêm tốn như nhiều nhà chuyên môn dự báo trước mùa giải. Hull City suy sụp là điều được dự báo từ trước khi đội bóng này không có sự đầu tư đáng kể nào để nâng cấp đội hình sau khi giành quyền thăng hạng.

Hull City vs Chelsea (21h 110) Dung day hay khung hoang hinh anh
Hull City từng có trận đấu quả cảm trước Man United

Những tưởng Hull City sẽ cho thấy hình ảnh một Leicester cứng cỏi ở mùa giải năm ngoái khi chỉ để thua Man United 0-1 đấy tiếc nuối. Tuy nhiên, sau đó họ bất ngờ “phơi áo” một cách thảm hại trước Liverpool với tỷ số 1-5 và trước đó là Arsenal với tỷ số 1-4. Từ chỗ tự tin sẽ giành được một bản hợp đồng dài hạn từ các ông chủ Hull City, giờ đây HLV tạm quyền Mike Phelan, vốn được đôn lên từ trợ lý, đang cảm thấy lo lắng cho tương lai của mình.

Bởi vậy, sẽ không dễ để Hull City tạo được bất ngờ trong màn tiếp đón Chelsea tới đây bất chấp The Blues cũng đang trong cơn khủng hoảng nghiêm trọng.

Nhưng Chelsea cũng chẳng khá hơn

Cũng như Hull City, Chelsea đã có màn khởi đầu thăng hoa cùng tân HLV Antonio Conte với mạch 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, ở 3 vòng đấu gần nhất, The Blues lại chỉ biết hòa và thua, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool và Arsenal.

Để thủng lưới 7 bàn trong 3 trận là con số phản ánh đúng thực trạng hiện tại của Chelsea, hàng phòng ngự của họ thi đấu thực sự sa sút khi vắng mặt Terry vì chấn thương. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Hull City Terry sẽ trở lại và đây là cơ hội thuận lợi để The Blues vực dậy tinh thần thi đấu.

Một thống kê chỉ ra rằng Courtois đang là thủ thành có tỷ lệ cản phá thành công tệ nhất Premier League. Cụ thể, sau 16 lần cản phá, thủ thành Bỉ mới chỉ có 8 lần thành công, đạt hiệu suất 47%, tệ hơn rất nhiều so với các thủ thành khác tại Premier League.

Hull City vs Chelsea (21h 110) Dung day hay khung hoang hinh anh 2
Chelsea đang có phong độ tồi tệ

Tuy vậy, vấn đề chính nằm ở hàng thủ của Chelsea khi trung vệ Cahill sa sút phong độ một cách khó hiểu, còn David Luiz chưa thể hòa nhập trở lại với lối chơi tại Stamford Bridge. Chưa kể, 2 hậu vệ biên mà Conte sử dụng là Azpilicueta và Ivanovic chưa thể hiện được tốc độ để chơi pressing như yêu cầu.

Sau khi bày tỏ sự thất vọng cực độ với hậu vệ người Serbia, nhiều khả năng Conte sẽ cho cầu thủ kỳ cựu này ngồi ngoài ở trận đấu tới. Thay vào đó, ông sẽ đẩy Azpilicueta sang hành lang phải và đưa tân binh Marcos Alonso đá hậu vệ trái sở trường.

Có lẽ Chelsea nên cảm thấy may mắn vì trong cơn khủng hoảng họ lại gặp Hull City, một đối thủ quá yếu và có thể là cơ hội để The Blues gượng dậy. Bởi nếu không, Chelsea sẽ trượt dài trong khủng hoảng thời gian tới khi mà lịch thi đấu buộc họ đối mặt những đội bóng rất khó chịu như Liverpool, Leicester City và Arsenal.

Hull City vs Chelsea (21h 110) Dung day hay khung hoang hinh anh 3
Gặp Hull sẽ là cơ hội để Chelsea gượng dậy?

Thành tích đối đầu cũng cho thấy Hull City không phải đối thủ khó của Chelsea. Bằng chứng rõ ràng nhất được thể hiện qua thành tích toàn thắng liên tiếp 4 trận gần đây của đại diện thành London. Vậy nên, lựa chọn đội khách là quyết định có nhiều cơ sở để chờ đợi vào chiến thắng ở trận đấu này.

Kết quả tích cực từ quá khứ sẽ là cơ sở để Chelsea đặt mục tiêu 3 điểm trước Hull City. Đây là mục tiêu không phải không khả thi với thầy trò Conte bởi hiện tại, họ vẫn đang sở hữu một hàng công chất lượng với Diego Costa đang duy trì phong độ săn bàn đáng nể.

Thông tin bên lề

- Hull City không có sự phục vụ của Allan McGregor, Michael Dawson, Moses Odubajo, Alex Bruce, Brian Lenihan (chấn thương) và Ahmed Elmohamady (treo giò).
- Chelsea không có sự phục vụ của Kurt Zouma và Marco van Ginkel (chấn thương).
- Trong 9 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội từ năm 2007 tới nay, Chelsea không thua (thắng 7, hòa 2).
- Chelsea thắng 4/5 lần làm khách gần nhất trước Hull City.
- 4/5 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- Hull City chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 1, thua 3).

Đội hình dự kiến

Hull City vs Chelsea (21h 110) Dung day hay khung hoang hinh anh 4
Doi hinh du kien Hull City vs Chelsea

Hull (4-5-1): Marshall, Maguire-Livermore-Davies-Robertson, Snodgrass-Huddlestone-Clucas-Mason-Diomande, Hernandez

Chelsea (4-1-4-1): Courtois, Azpilicueta-Terry-Luiz-Alonso, Kante, Willian-Oscar-Matic-Hazard, Costa

Dự đoán: 1-3

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X