Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull City 0-2 Chelsea: Thắng to nhưng vẫn lo

Thứ Bảy 01/10/2016 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước một đối thủ yếu kém như Hull City chỉ tạm giúp Chelsea và HLV Antonio Conte bớt sức ép chứ chưa thể giải tỏa những nỗi lo.

Hull City không chỉ tệ mà... quá tệ

Trước trận đấu, nhiều người đã dự đoán về một kịch bản không mấy êm đẹp cho Hull City ngay trên sân nhà khi phải tiếp đón Chelsea. Thất bại trước Chelsea chỉ bổ sung vào thêm cho chuỗi trận bết bát của “Những chú hổ” thời gian gần đây với 4 trận thua và 1 trận hòa. Sau khởi đầu có vẻ hứa hẹn ở 2 vòng đấu đầu tiên trong đó có chiến thắng khá ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Leicester ngày khai mạc, Hull City của HLV Mike Phelan lộ rõ họ chỉ là một con hổ giấy khi quay về với bộ mặt yếu đuối của mình.

Thiếu vắng các trụ cột do chấn thương, những nhân tố còn lại trong đội hình Hull cũng chẳng để lại dấu ấn nào đặc biệt. Nhìn cái cách họ thi đấu trước Chelsea hôm nay, dễ thấy vì sao đội bóng này lại rơi xuống vị trí 15 trên BXH ở thời điểm hiện tại. Vô hồn, bạc nhược và thiếu tổ chức là tất cả những gì thích hợp để nói về tập thể trung bình của đội chủ sân KC.

Hull City 0-2 Chelsea Thang to nhung van lo hinh anh
Hull City thi đấu rất nhạt nhòa

Sau những phút đầu dồn ép Chelsea trong hiệp 1, Hull bắt đầu cho thấy sự bế tắc khi không biết phải triển khai bóng ra sao. Lần lượt những cái tên được kỳ vọng như Abel Hernandez, Robert Snodgrass chơi mờ nhạt do bị chia cắt với những vệ tinh xung quanh. Điều duy nhất mà đoàn quân của Mike Phelan có thể trông cậy chính là những tình huống cố định, nơi khả năng đá phạt của tiền vệ 29 tuổi người Bắc Ireland đã khiến Thibaut Courtois một phen khá vất vả.

Thế nhưng trên tất cả, lỗi lớn nhất thuộc về HLV Mike Phelan khi ông đang để Hull City rơi tự do. Không có một phương án chiến thuật nào cụ thể được cựu thành viên ban huấn luyện Man United đưa ra để tạo nên dấu ấn trong lối chơi. Sự tuột dốc của Hull City trong hiệp 2 là hệ quả của việc họ lơi lỏng trong phòng ngự và các cầu thủ thi đấu với thái độ hời hợt. Trong 2 bàn thắng của Willian và Costa, số cầu thủ Hull City lùi về là rất ít và họ cũng không nhiệt tình tranh cướp bóng. Đó là còn chưa kể tới việc “Những chú hổ” thi đấu với một tư duy khá... tối và gần như không có một phương án chống đỡ cụ thể.

Chelsea chưa thể vui

Chiến thắng trước Hull City đã chặn đứng được đà khủng hoảng của Chelsea sau 2 trận thua liên tiếp trước Liverpool và Arsenal. Sức ép đã ít nhiều giảm bớt trên đôi vai của Antonio Conte và các học trò khi 3 điểm giúp họ tiếp tục hướng về phía trước. Tuy nhiên, công lớn nhất trong trận đấu này có lẽ thuộc về... Hull City khi đối thủ này chơi quá tệ chứ không phải vì Chelsea chơi hay.

Hai bàn thắng The Blues có được đến theo kiểu tình huống nhiều hơn là do công sức dàn dựng bài vở một cách có ý đồ của các học trò Conte. Trong pha đi bóng của Diego Costa trước khi anh chuyền cho Willian, ít nhất 2 lần các cầu thủ Hull City đã tranh bóng hời hợt để mọi thứ trôi qua khá lập bập.

Xuyên suốt cả trận đấu, Chelsea cũng chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi, vốn là điều đáng lo hơn cả. Hàng thủ ngày hôm nay chưa mắc sai lầm bởi họ chưa bị thử thách trước một đối thủ quá yếu. Ở tuyến trên, mọi thứ vẫn diễn ra khá bế tắc khi hầu hết chỉ là những nỗ lực cá nhân của từng cầu thủ. Nếu không có Diego Costa và N’golo Kante ở trận này, không hiểu Chelsea sẽ còn bế tắc ra sao.

Hull City 0-2 Chelsea Thang to nhung van lo hinh anh 2
Chelsea của Conte còn nhiều việc phải làm

Một lần nữa, Conte lại phải đau đầu vì phương án chiến thuật ở trận này chưa cho ra hiệu quả. Việc để 2 chuyên gia phòng ngự như Matic và Kante đá cặp giữa sân chỉ giúp Chelsea có phần chắc chắn nhưng tạo ra một sự bế tắc lớn trong mặt trận tấn công. Những tiền vệ tấn công như Hazard, Moses hay Willian không thể là nhạc trưởng đúng nghĩa để giúp vận hành lối chơi một cách mượt mà.

Cuối cùng, Conte chỉ có thể tìm thấy chút niềm an ủi khi tân binh Marcos Alonso phần nào đã chơi tốt trong trận đầu tiên được đá chính. Anh là cầu thủ có số lần bứt tốc nhiều nhất bên phía Chelsea và là mũi hộ công khá hiệu quả bên hành lang trái. Tuy nhiên như đã đề cập, Chelsea vẫn còn chơi rất bế tắc và Conte sẽ phải làm rất nhiều điều khi đụng độ những đối thủ mạnh hơn.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X