Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull City 0-1 M.U: Sự tương phản giữa Bailly và Pogba

Chủ Nhật 28/08/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Hull City 0-1 M.U tại vòng 3 Premier League, nếu như trung vệ Eric Bailly chơi chắc chắn và đĩnh đạc thì tiền vệ Paul Pogba lại tỏ ra rất nóng vội.


Sự điềm tĩnh của Eric Bailly

Trong những trận đấu đầu tiên của M.U ở mùa giải 2016/17, trung vệ Eric Bailly là người chơi nổi bật nhất. Trận Hull City 0-1 M.U tại vòng 3 Premier League, cầu thủ người Bờ Biển Ngà tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Ngôi sao 22 tuổi đã kiểm tỏa rất tốt bộ đôi tiền đạo Abel Hernandez và Adama Diomande bên phía đội chủ nhà. Bằng chứng là trong cả trận Hull City chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích. Không chỉ hoàn tốt nhiệm vụ của mình, Bailly còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội.
Hull City 0-1 MU Su tuong phan giua Bailly va Pogba hinh anh
Bailly chơi cực kỳ chững chạc trước Hull City
Trước Hull City, Bailly đã có tới 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần cản phá giải nguy, 2 lần cắt bóng thành công và 1 lần chặn đứng cú sút trong vòng cấm. Mặc dù mới 22 tuổi nhưng tuyển thủ người Bờ Biển Ngà chơi bóng cực kỳ chững chạc. Trước những áp lực từ phía đối thủ, anh rất tự tin cầm bóng phối hợp với các đồng đội thay vì đưa bóng thật xa lên phía trên. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Bailly ở trận này lên tới 97%. Trong 3 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, ngôi sao sinh năm là người chuyền bóng tốt nhất của Man đỏ với tỉ lệ chính xác trung bình lên tới 95,5%.
Dư âm Hull 0-1 M.U: Để ghét Quỷ Đỏ thêm một lần nữa
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã tạo ra một chiến thắng kịch tính ở phút bù giờ tại sân KC trong trận cầu muộn nhất ngày thứ Bảy và cái cách mà họ giành...
Dù chân ướt chân ráo tới Old Trafford nhưng Bailly chơi bóng cứ như thể anh đã đá ở đây từ lâu lắm rồi. Cực kỳ thoải mái với trái bóng trong chân, hoàn toàn không choáng chợp với thứ bóng đá thể lực của Premier League và đầy tự tin, Bailly có màn trình diễn hoàn hảo ở trung tâm hàng phòng ngự Quỷ đỏ, dập tắt mọi mối đe dọa từ các mũi tấn công bên phía đối phương. Ngôi sao 22 tuổi đang cho thấy anh đáng giá với từng xu mà Quỷ đỏ bỏ ra. Với phong độ hiện tại, ngay cả khi Smalling sung sức Bailly cũng không sợ mất vị trí chính thức.

Pogba thiếu tố chất của một thủ lĩnh

Cũng giống như trong trận ra mắt trước Southampton, trận đấu Hull City 0-1 M.U, tiền vệ Paul Pogba vẫn chơi cực kỳ năng nổ. Anh là người chạm bóng nhiều nhất của Quỷ đỏ (111 lần). Với nền tảng thể lực sung mãn, cựu sao Juventus vẫn băng lên hỗ trợ tấn công và co về phòng thủ rất nhịp nhàng. Pogba vẫn là trung tâm trong những đường lên bóng của M.U. Dù tích cực di chuyển và tham gia vào mọi điểm nóng trên sân, nhưng màn trình diễn của Pogba trước Hull City không được đánh giá quá cao. Đơn giản bởi vì anh đang thiếu bản lĩnh và sự điểm tĩnh của một ngôi sao lớn.
Hull City 0-1 MU Su tuong phan giua Bailly va Pogba hinh anh 2
Pogba không giữ được sự tình bĩnh ở những giây phút quan trọng
Mặc dù đá tiền vệ trung tâm nhưng Pogba là một trong hai người dứt điểm nhiều nhất của M.U ở trận này (6 lần). Số lượng những cú sút nhằm tìm kiếm bàn thắng của anh bằng cả Rooney, Mata và Martial cộng lại. Mặc dù vậy, chất lượng lại không tương xứng. Anh chỉ một lần đưa bóng đi trúng khung thành, nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành Eldin Jakupovic. Trong bối cảnh Hull City chơi phòng ngự số đông, thay vì phối hợp kéo dãn hàng thủ đội chủ nhà thì Pogba thường xuyên lựa chọn phương án dứt điểm. Ở khoảng cách quá xa, việc anh đưa bóng đi ra ngoài cũng là điều dễ hiểu.
Trụ cột M.U chấn thương nặng sau chiến thắng kịch tính trước Hull
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng xác nhận tiền vệ Marouane Fellaini vừa gặp phải một chấn thương lưng ở trận đấu với Hull City và nhiều khả...
Ở trận đấu với Southampton, Pogba cũng là người dứt điểm nhiều nhất (4 lần) nhưng ở trận đấu đó anh còn không một lần đưa bóng đi trúng khung thành đối phương. Sau 2 trận đấu trước Southampton và Hull City, Pogba đã tung ra tổng cộng 10 cú sút nhưng chỉ có 1 trong số đó đi trúng đích và đương nhiên là không ghi được bàn thắng nào. Rõ ràng, cựu sao Juventus đang thiếu đi sự bình tĩnh cần thiết. Là cầu thủ dẫn dắt lối chơi nhưng ngôi sao người Pháp lại tỏ ra quá vội vàng, thiếu điềm tĩnh ở những thời khắc quan trọng.
Hull City 0-1 MU Su tuong phan giua Bailly va Pogba hinh anh 3
Có lẽ Pogba phải học hỏi Bailly về sự điềm tĩnh
Ở điểm này có lẽ Pogba phải học Bailly, người chơi ở trung tâm hàng thủ và sai lầm phải trả giá bằng những bàn thua. Dù gặp phải sức ép rất lớn từ phía đối phương, nhưng Bailly vẫn tự tin cầm bóng và xử lý bóng một cách hợp lý. Những tình huống xử lý gọn gàng và chính xác của cầu thủ 22 tuổi giúp đồng đội tự tin hơn rất nhiều. Ngược lại, việc Pogba liên tục phung phí cơ hội chỉ khiến đồng đội của anh thêm phần ngao ngán. Hơn nữa, những pha xử lý quá rườm rà và tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ vào khoảng hơn 80%/trận đang là rào cản ngăn Pogba trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Video Hull City 0-1 M.U (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X