Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull City 0-0 M.U: "Quỷ đỏ" may mắn thoát thua trước đội xuống hạng

Chủ Nhật 24/05/2015 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - "Quỷ đỏ" thành Manchester đã khép lại mùa giải 2014-2015 bằng màn trình diễn thất vọng trên sân Hull City. Trước nỗ lực vớt vát hy vọng trụ hạng của đội chủ nhà, M.U đã không thể trình diễn hình ảnh đích thực và phải may mắn lắm mới thoát khỏi thất bại nhờ sự xuất sắc của "diễn viên đóng thế" Valdes cùng năng lực hạn chế của các cầu thủ tấn công đối phương.

Về mặt lý thuyết, Man United vẫn còn cửa chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH của "đại kình địch" Arsenal để được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau chứ không phải qua loạt trận play-off nếu chỉ đứng thứ 4 nhưng khả năng đó xem ra vô cùng nhỏ. Bởi thế, trận đấu cuối cùng tại Premier League 2014-2015 trên sân của Hull City xem ra chỉ mang tính thủ tục với bầy "Quỷ đỏ" thành Manchester mà thôi song lại cực kỳ quan trọng với đội chủ nhà bởi họ cần phải thắng bằng mọi giá hòng níu giữ lại hy vọng trụ hạng mong manh.

Bởi thế, đã xuất hiện luồng quan điểm cho rằng M.U sẽ "thả" Hull City vì tình cảm dành cho Steve Bruce, HLV trưởng đội bóng này từng trải qua quãng thời gian tươi đẹp khoác áo M.U trong thuở bình mình của triều đại huy hoàng Sir Alex Ferguson đầu thập niên 90 của thế kỷ trước và còn được đảm trách vai trò thủ quân. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu này, đích thân HLV Louis Van Gaal tuyên bố: "Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, bởi chúng tôi phải tôn trọng các đội bóng khác ở Premier League, đặc biệt là Newcastle và Hull City. Tôi đã nói với các cầu thủ, mặc dù HLV Steve Bruce là người cũ của Man United, họ vẫn phải thi đấu hết mình".

Hull City 0-0 MU Quy do may man thoat thua truoc doi xuong hang hinh anh
Hull City đã tạm biệt Premier League bằng một trận đấu xuất sắc và lấn át các vị khách hùng mạnh từ Manchester

Hãy lưu ý rằng, dù sở hữu phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa, Man United vẫn là một đối thủ “kị giơ” đối với Hull. Trong 7 trận đối đầu ở Premier League, Hull City toàn bại trước Man United. Mùa trước, ngay cả khi ở giai đoạn khủng hoảng với David Moyes, Man United vẫn thắng Hull 3-2 ngay ở sân KC dù bị dẫn trước 2 bàn. Hull đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự ở mùa giải 2008-2009 khi gặp Man United ở vòng cuối cùng, khi đó đã lên ngôi vô địch và hết động lực. Dù chỉ đưa ra sân đội hình 2, Man United vẫn thắng nhẹ nhàng 1-0 nhờ bàn thắng của Darron Gibson. Nhưng mùa đó, Hull vẫn ở lại với Premier League khi Newcastle thua Aston Villa và xuống hạng thay họ. Mùa này, Hull và Newcastle lại phải rơi vào tình cảnh "một mất, một còn" trong cuộc chiến trụ hạng. Bản thân HLV Steve Bruce cũng “sợ” Man United. Trong 17 năm cầm quân, các đội bóng của ông đã gặp Man United đến 21 lần, mà chẳng thắng nổi 1 trận.

Hơn nữa, Hull City thể hiện phong độ rất kém cỏi thời gian qua. Trong 10 trận gần nhất, họ chỉ thắng 2 trận, hòa 1 và thua tới 7 trận. Cả mùa giải này, họ chưa bao giờ thắng quá 2 trận liên tiếp, và luôn chỉ quanh quẩn ở khu vực cầm đèn đỏ. Mới mùa trước, Hull còn lọt vào đến tận trận chung kết Cúp FA và suýt thì đánh bại được Arsenal. Có vẻ việc phải chia sức cho Europa League mùa giải này là nguyên nhân khiến Hull thi đấu kém cỏi đến vậy. Họ đang đi vào vết xe đổ của Wigan ở mùa giải 2012-2013, vô địch Cúp FA và xuống hạng ngay mùa giải tới khi bị phân tâm bởi cúp châu Âu. Thứ duy nhất ủng hộ đội chủ nhà là Man Utd chơi khá tồi trên sân khách mùa này ở Premier League khi mới thắng được 6 trên tổng số 18 trận đã đấu.

Hull City 0-0 MU Quy do may man thoat thua truoc doi xuong hang hinh anh 2
Thật ra, Valdes mà không chơi tuyệt vời thì Hull City đã có được chiến thắng an ủi dù với kết quả nào, họ vẫn phải xuống hạng


M.U có hai điều chỉnh so với danh sách xuất phát ưa thích của HLV Van Gaal trong giai đoạn cuối mùa. Đó là sự xuất hiện của Victor Valdes nơi khung gỗ thay cho De Gea dính chấn thương và Di Maria thế chỗ của Fellaini nơi tuyến giữa. Thủ quân Wayne Rooney đã trở lại vị trí trung phong cắm sau chấn thương. Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai cùng chọn lối chơi tấn công chủ động. Phút thứ 3, Elmohamady tạt bóng khó chịu từ cánh trái cho N'Doye bật cao đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của Valdes. Đội khách đáp trả bằng cú sút từ xa trái phá của Rooney và trái bóng bay sạt xà ngang.

Đến phút 18, mành lưới Valdes đã phải rung lên sau pha kết thúc cận thành của Paul McShane - cầu thủ do chính Man United đào tạo ra - song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt. Ngay sau đó, cựu thủ thành Barca xuất sắc chặn đứng pha đánh đầu hiểm của Elmohamady sát vạch vôi. Cũng chỉ tới phút 21, lần thứ 2 bóng chui vào cầu môn đội khách và như lần trước, trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị. Chẳng những bị lép vế so với đội chủ nhà và may mắn không phải nhận bàn thua, M.U còn phải chịu thêm tổn thất về mặt nhân sự khi Di Maria dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, buộc "tulip thép" đưa Adnan Januzaj vào thay.

Nhưng hóa ra việc Di Maria rời khỏi sân không hẳn là điềm gở cho bầy "Quỷ đỏ" đến từ thành Manchester khi họ bắt đầu giành giật lại được thế trận và giảm được sự hưng phấn của đội chủ nhà. Càng về cuối hiệp 1, M.U càng tạo được sức ép lớn về khung thành Hull City nhưng không thể có được bàn thắng. Tình huống đáng kể nhất là pha áp sát của Ander Herrera để đón đường tạt của Ashley Young bên cánh phải tuy vậy tiền vệ người TBN không thể đánh bại được thủ thành Harper.
Hull City 0-0 MU Quy do may man thoat thua truoc doi xuong hang hinh anh 3
Tấm thẻ đỏ dành cho Fellaini càng tô điểm thêm cho trận cuối cùng nhạt nhòa của Man Utd


Đầu hiệp 2, Hull City suýt phá vỡ thế cân bằng khi pha dứt điểm của Meyler đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhịp độ trận đấu tăng lên rõ rệt và cục diện trở nên rất cởi mở nhờ tinh thần thi đấu hết mình của đội chủ nhà trong nỗ lực trụ hạng mong manh. Trước sự cởi mở của đối thủ, M.U dĩ nhiên quá thoải mái đáp trả nhiệt tình. Phút 60, từ cú nhả bóng của Mata, Herrera tung ra cú sút gần trúng đích. Dẫu vậy, đánh giá tổng thể, Hull City vẫn là đội chơi tốt hơn. Cầu môn Valdes không ít lần chao đảo nhưng những gì Hull City nhận được chỉ là nỗi thất vọng tràn trề.

Bên cạnh năng lực hạn chế của đội chủ nhà thì cần phải nhắc đến cái tên Valdes. Phút 74, thủ môn người TBN từng xuất sắc bậc nhất La Liga trong nhiều năm trời đã phản xạ xuất thần để từ chối cú ra chân nhanh khá tinh tế của Jelavic sau quả căng ngang của cầu thủ mới vào sân Aluko. Vài phút sau, M.U chỉ còn 10 người trên sân. Fellaini bị đuổi khỏi sân bởi hành động cố tình đạp vào "chỗ hiểm" McShane trong một pha tranh chấp. Không những vậy, đầu gối của tiền vệ người Bỉ còn đập trúng đầu cựu sao trẻ Man United và McShane đã phải tiếp tục thi đấu với cái băng gạc quanh đầu.

Kết quả 0-0 được duy trì đến hết trận dù thời gian bù giờ lên đến 7 phút do tình huống McShane dính chấn thương. Hull City đã làm tất cả những gì trong khả năng nhưng không làm sao có nổi bàn thắng chia tay Premier League. Thật ra, kể cả đánh bại được M.U thì họ vẫn phải xuống hạng bởi ở trận cùng giờ, Newcastle đã vượt qua West Ham để tự định đoạt số phận của mình. Còn M.U đã kết thúc mùa giải chấp nhận được bằng hình ảnh khá nhạt nhòa. Dù sao, việc được trở lại đấu trường Champions League (song sẽ phải trải qua loạt trận play-off) cũng ít nhiều đem lại niềm vui cho giới Manucians.

Đội hình thi đấu
Hull:
Harper, Chester (Abel Hernández 70'), Dawson, McShane, Elmohamady, Meyler, Huddlestone, Quinn, Brady, N'Doye (Sone Aluko 71'), Jelavic
Man Utd: Valdes, Valencia, Smalling, Jones, Rojo, Blind, Mata (James Wilson 73'), Ander Herrera, Di Maria (Januzaj 20'), Young (Fellaini 59'), Rooney.

Hull City Thông sốMan Utd
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
16 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (1)
1Thủ môn cản phá6
8Phạt góc1
12Phạm lỗi15
6Việt vị2
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ1

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X