Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Hull 0-1 M.U: Để ghét Quỷ Đỏ thêm một lần nữa

Chủ Nhật 28/08/2016 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United đã tạo ra một chiến thắng kịch tính ở phút bù giờ tại sân KC trong trận cầu muộn nhất ngày thứ Bảy và cái cách mà họ giành ba điểm khiến cho những đối trọng của họ phải lắc đầu tiếc nuối: Bầy quỷ đáng ghét đã trở lại.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu Hull 0-1 M.U, người ta thấy Jose Mourinho đứng ra sát đường pitch, liên tục hò hét chỉ đạo các học trò. Sự nhiệt huyết và giàu cảm xúc ấy đã lâu rồi mới xuất hiện ở ngoài khu vực huấn luyện của Manchester United, khi mà David Moyes và Louis van Gaal đều không phải những mẫu HLV tinh thần. Không rõ có phải trùng hợp hay không khi mà những hành động nhiệt tình của Mourinho bên ngoài đường pitch đã giúp Quỷ đỏ có thêm sự tự tin để ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn đếm bằng giây. Đó là hình ảnh của một Manchester United đầy bướng bỉnh ngày nào của Sir Alex Ferguson.

Marcus Rashford an mung ban thang cung cac dong doi
Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Ghi bàn thắng quyết định trong phút bù giờ đã là một sản phẩm đi vào thương hiệu của Sir Alex Ferguson. Không chỉ là chiến thắng trong trận chung kết Champions League 1999 lịch sử trước Bayern Munich mà ở mỗi mùa giải Premier League, Quỷ đỏ đều tạo ra những chiến thắng đầy cảm xúc tương tự cho các fan đội nhà, nhưng lại khiến cho những anti fan phải chưng hửng và thất vọng. “Các chàng trai của tôi đã có niềm tin cho đến những phút cuối cùng. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Hull City, nhưng quả thực chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này.” Đó là phát biểu của Jose Mourinho với một tâm trạng đầy xúc động sau trận đấu, đơn giản bởi ông đã giúp các CĐV tìm lại được những khoảnh khắc lịch sử ngày nào.

Jose Mourinho là một người bạn thân của Sir Alex Ferguson, cho dù giữa họ có những quan điểm rất khác nhau, đặc biệt là cách dùng cầu thủ trẻ. Nhưng đó sẽ không là vấn đề nếu Mourinho tiếp tục giúp Quỷ đỏ giành những chiến thắng, ngay cả khi đó là thành quả diễn ra ở những phút cuối cùng. Trên thực tế, M.U không hề bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong suốt trận đấu. Mourinho hiểu được cách thức để xuyên thủng hàng thủ gồm nhiều tầng lớp của Hull City bởi chính ông là HLV giỏi nhất thế giới khi cần phải “dựng xe bus” trước khung thành.

Hull City 0-1 M.U (KT): Thần đồng Rashford cứu rỗi Quỷ đỏ vào phút chót
(Bongda24h.vn) - Tưởng rằng M.U sẽ bị đội bóng mới thăng hạng cầm hòa thì đúng ở phút bù giờ thứ 2, Marcus Rashford đã ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Quỷ đỏ...

Quỷ đỏ đã tạo ra những sức ép liên tục, với các cơ hội ập đến không ngừng nghỉ, từ cánh trái, cánh phải và cả trung lộ. Đó chính là cách gây sức ép của Sir Alex Ferguson ngày nào. Không giống như việc tạt bóng vô tội vạ dưới thời David Moyes, hay quanh quẩn bên ngoài vòng cấm như hai mùa giải trước. Ở M.U hiện tại, họ có thể tấn công ở mọi góc độ, giúp cho việc phá vỡ những lớp tường bê tông của đối thủ trở nên dễ dàng hơn đôi chút. Nếu nhìn vào cách mà Liverpool nhận thất bại 0-2 trước Burnley ở vòng trước, chúng ta có thể thấy rằng đội quân của Jose Mourinho đã làm tốt như thế nào trước một Hull City thậm chí còn vững vàng hơn.

Đội trưởng Curtis Davies đã tạo ra tới 18 tình huống phá bóng giải nguy thành công trong trận đấu, một thống kê mà còn lâu nữa mới có thể bị phá vỡ, thế nhưng sức chịu đựng của Hull City cũng chỉ kéo dài đến phút 90+3. Con giun xéo lắm cũng quằn, M.U đã đâm nhát dao quyết định từ một tình huống xử lý bóng đầy tinh quái và bình tĩnh của đội trưởng Wayne Rooney. Số 10 của M.U có thể không có một màn trình diễn tốt như Davies, nhưng anh đã xuất hiện khi đội bóng cần và mang lại cho Rashford bàn thắng quyết định.

Tổng hợp highlight diễn biến trận đấu Hull 0-1 M.U

Du am Hull 0-1 MU De ghet Quy Do them mot lan nua hinh anh 2
Jose Mourinho là một chiến lược gia lạnh lùng

Mourinho không dành lấy một giây nào để ăn mừng cho bàn thắng đó, cho dù cả băng ghế huấn luyện của đội khách như nổ tung. Thay vào đó, “Người đặc biệt” nhanh chóng chạy về phía sau tìm Chris Smalling để yêu cầu anh nhanh chóng thay áo và thực hiện quyền thay đổi người, không gì khác là để kéo dài thời gian.

Đó là những hình ảnh thể hiện rõ nhất cá tính của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Trong những giây phút hân hoan nhất, Mourinho cũng giữ được bản lĩnh và lạnh lùng với một quyết định tinh quái. Trận đấu chưa kết thúc sau bàn thắng của Marcus Rashford, mà chỉ kết thúc sau tiếng còi của trọng tài Jonathan Moss. Cái cá tính lạnh lùng của Jose Mourinho sẽ càng khiến cho những anti cảm thấy như sôi máu.

Khi M.U trở lại với mạch trận toàn thắng và tiếp tục giành những chiến thắng kịch tính như vậy, tất cả đều hiểu rằng một Quỷ đỏ đáng ghét ngày nào đã quay lại. Paul Scholes đã nói trước trận đấu rằng với Jose Mourinho, M.U chắc chắn sẽ giành chức vô địch Premier League và nếu điều đó xảy ra, Quỷ đỏ có thể bị ghét bởi phần còn lại như một thói quen.

Du am Hull 0-1 MU De ghet Quy Do them mot lan nua hinh anh goc
Thông số sau trận đấu Hull 0-1 M.U

Hàn Phi

Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X