Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield vs Liverpool (3h ngày 31/1): Không thể chiến bại

Thứ Ba 30/01/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Liverpool đang tồn tại những điểm yếu song họ không được phép lặp lại điều đó trước một Huddersfield không cùng đẳng cấp.


Chiến thắng 4-3 của Liverpool trước đội đầu bảng Man City tại Premier League từng tạo ra hiệu ứng rất mạnh. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1 tuần sau đó, chẳng ai hiểu nổi tại sao đoàn quân của Jurgen Klopp lại thất thủ 0-1 trước đội cuối bảng Swansea. Sau trận, HLV người Đức phải thốt lên rằng ông cảm thấy như chiến công trước Man City đã trôi qua cả nửa năm khi Liverpool của mình tỏ ra vô cùng bế tắc.

Cũng theo cách nghĩ đó, 1 năm đã trôi qua với Liverpool sau thất bại 2-3 trước West Brom ngay trên sân nhà tại vòng 4 cúp FA. Dừng bước tại đấu trường được xem là có cơ hội giành chức vô địch lớn nhất vào lúc này được dự đoán sẽ khiến The Kop hứng chịu những hệ lụy. Trước West Brom, khí thế mà Liverpool tạo ra đã lớn hơn, nhưng ở chiều ngược lại, họ vẫn tỏ ra mong manh trong phòng ngự.

Huddersfield vs Liverpool (3h ngay 311) Khong the chien bai hinh anh
Liverpool mới chịu liên tiếp 2 thất bại

Bất chấp sự có mặt của hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới Virgil van Dijk, hàng thủ Liverpool vẫn không dừng được thiếu sót. Một đội bóng như West Brom cũng đã trở thành đội đầu tiên từ sau Real Madrid vào tháng 10 năm 2014 ghi tới 3 bàn vào lưới Liverpool trong hiệp 1. Tất cả đã biến bàn mở tỷ số của Roberto Firmino và bàn cuối cùng của Mohamed Salah trở nên vô nghĩa. Liverpool thất thủ 2-3 dù tung ra đội hình gần như mạnh nhất để rồi chấm dứt giấc mơ chinh phục danh hiệu cúp FA.

Tất cả những gì đã diễn ra trong vòng 2 tuần qua không thể khiến người hâm mộ Liverpool hài lòng. Không chỉ là sự lúng túng của bộ tứ vệ cùng thủ môn Simon Mignolet, tuyến giữa The Kop cũng rất nhiều kẽ hở. Liverpool để cho West Brom thoải mái tung ra những đợt phản công mà không gặp nhiều áp lực. Không quá nếu nói ngoại trừ bộ ba Salah, Firmino và Sadio Mane, 8 cầu thủ còn lại của họ đều gây thất vọng lớn.

Huddersfield vs Liverpool (3h ngay 311) Khong the chien bai hinh anh 2
Hàng thủ của họ còn nguyên những điểm yếu

Dĩ nhiên, đó chỉ là 2 cú sảy chân mang tính nhất thời, thực lực của Liverpool thừa sức làm được hơn thế. Nhưng có một điểm chung xuyên suốt kể cả chiến thắng 4-3 trước Man City: hàng thủ của họ quá thiếu chắc chắn. Tất cả đã đều thấy những sai lầm mà Liverpool mắc phải khiến họ luôn rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Mục tiêu có danh hiệu của Liverpool trong mùa 2017/18 này sẽ được dồn cả vào Champions League. Nhưng trước khi tái xuất tại cúp châu Âu, Lữ đoàn đỏ sẽ cần củng cố vững chắc vị trí trong tốp 4. Trước mắt họ là trận đấu Huddersfield vs Liverpool được xem là rất thuận lợi trong việc tìm lại niềm vui. Xét về tên tuổi, Liverpool ăn đứt Huddersfield, đội đã thua họ tới 0-3 trong trận đối đầu mùa này.

Góc Liverpool: “Đấng cứu thế” Van Dijk cũng cần thời gian
Sau 3 trận đầu tiên khoác áo Liverpool, Van Dijk vẫn chưa thể giúp đội bóng thành phố cảng giữ sạch lưới. Tuy vậy, tân binh người Hà Lan vẫn chứng tỏ được khả...

Với Huddersfield, sức mạnh tinh thần là điều nổi bật nhất của họ. HLV David Wagner của The Terriers là một người bạn thân của Klopp và cũng rất giỏi về việc truyền lửa cho các học trò. Nhưng dần dà, thực lực yếu kém của tân binh Premier League ngày càng được bộc lộ. 3 vòng đấu vừa qua, Huddersfield toàn thua không chỉ trước Leicester mà còn trước 2 đội đang chống xuống hạng là West Ham và Stoke City. Rộng hơn, 6 trận liên tiếp, họ đều không thể có chiến thắng.

Huddersfield vs Liverpool (3h ngay 311) Khong the chien bai hinh anh 3
 
Điểm yếu của Liverpool nằm ở hàng thủ thiếu tính tổ chức. Tuy nhiên, khi đối đầu với một Huddersfield đã không ghi bàn ở 3 trong số 4 trận vừa qua (chỉ có 1 bàn), HLV Klopp có thể tạm yên tâm. Xét cả một quá trình 24 vòng đấu đã qua của Premier League, đội bóng vùng West Yorkshire chỉ ghi được có 19 bàn, tức chỉ hơn có 2 đội đó là Swansea (15) và Brighton (17).

Chỉ cần phát huy được 7, 8 phần sức mạnh, Liverpool sẽ giành chiến thắng trước Huddersfield. Tuy nhiên, đã không ít lần họ không thể làm điều đó trước những đối thủ yếu hơn. Và người hâm mộ Liverpool chỉ biết hy vọng người khổng lồ sẽ thức dậy kịp lúc khi mà khoảng cách với tốp 4 Premier League chỉ còn 2 điểm mà thôi.  

Đội hình dự kiến:
Huddersfield (4-2-3-1)
: 1.Lossl - 2.Smith, 25.Zanka, 26.Schindler, 3.Malone - 6.Hogg, 10.Mooy - 17.Van La Parra, 21.Pritchard, 22.Ince - 20.Depoitre.
Liverpool (4-3-3): 1.Karius - 12.Gomez, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 23.Can, 14.Henderson, 21.Chamberlain - 11.Salah, 9.Firmino, 19.Mane.

Huddersfield vs Liverpool (3h ngay 311) Khong the chien bai hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Huddersfield vs Liverpool

Xem thêm thông tin về trận đấu Huddersfield vs Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X