Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton chìm trong hỗn loạn: Lãnh đạo ra đi, HLV cũ khởi kiện

Thứ Ba 13/06/2023 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi suýt lâm vào cảnh rớt hạng ở Premier League mùa vừa rồi, Everton lại phải đối mặt với một đống rắc rối mới khi 3 thành viên trong ban lãnh đạo từ chức và nhà cầm quân từng dẫn dắt họ, Carlo Ancelotti đã gửi đơn kiện lên tòa án.

Hôm qua, đồng loạt 3 quan chức của đội bóng vùng Merseyside gồm giám đốc điều hành Denise Barrett-Baxendale, Giám đốc tài chính Grant Ingles và thành viên lãnh đạo cấp cao Graeme Sharp đều đưa ra thông báo về sự ra đi của họ.

72055937-12187329-image-a-145_16
HLV cũ, Ancelotti kiện Everton

Thực tế, chuyện này đã được dự báo từ trước bởi mấy tháng qua, cả họ lẫn chủ tịch đội bóng, Bill Kenwright đã vắng mặt trong mọi trận đấu sân nhà của Everton suốt từ ngày 4/1/2023.  The The Toffees hứa hẹn sẽ cải tổ mạnh mẽ thượng tầng trong mùa hè này khi mà mấy năm qua, đội bóng không ngừng suy yếu cả về chuyên môn lẫn tài chính nên nhóm sở hữu Everton (được đại diện bởi Farhad Moshiri, một doanh nhân người Anh gốc Iran) buộc phải hành động để làm yên lòng CĐV.

Còn nhớ mùa vừa rồi, Everton phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới chắc chắn được ở lại Premier League, một kịch bản mà lâu lắm rồi mới xảy ra dù trước mùa, giới chuyên môn đánh giá Everton sẽ không khó trụ hạng thành công như thường lệ.

Chưa dừng lại ở đây, Everton lại vướng vào vòng xoáy pháp lý. Theo đó, đương kim HLV trưởng Real Madrid, Carlo Ancelotti đã quyết định kiện đội bóng cũ sau khi đôi bên không thu xếp được những mâu thuẫn tài chính liên quan đến bản hợp đồng trong quá khứ. Nhà cầm quân người Italia từng dẫn dắt Everton từ tháng 12/2019 đến 6/2021. Được biết tranh chấp giữa Ancelotti và Everton là về vấn đề thuế dành cho khoản thưởng 2 triệu bảng mà Carletto được nhận nhờ giúp đội bóng đạt được mục tiêu đề ra.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X