Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Học trò tại Man City làm lộ chiến thuật của HLV Guardiola

Thứ Sáu 16/12/2016 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola từng khẳng định Man City sẽ giữ vững triết lý của mình nhưng hậu vệ Pablo Zabaleta tiết lộ người thầy của mình đã phải miễn cưỡng để thay đổi điều đó.


Trong suốt quãng thời gian từ khi dẫn dắt Man City, Pep Guardiola luôn khẳng định sẽ giữ vững lối chơi đã trở thành thương hiệu của mình và mang lại thành công khi còn ở Bayern MunichBarcelona. Nhưng sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League trước ChelseaLeicester City cộng thêm nhiều vấp trước đó, ông có vẻ như đã phải miễn cưỡng để thay đổi.

Hoc tro tai Man City lam lo chien thuat cua HLV Guardiola hinh anh
HLV Guardiola buộc phải thay đổi triết lý khi Man City sa sút

Ở trận đấu với Watford giữa tuần qua, người ta đã thấy Guardiola có sự điều chỉnh về chiến thuật cũng như nhân sự để khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ vốn mắc rất nhiều sai lầm thời gian qua. Và thực tế chứng minh họ đã khởi sắc hơn với lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 9 trận. Và Pablo Zabaleta – một trong những người chơi tốt nhất trước Watford tiết lộ Man City đã sẵn sàng để đi đường dài với lối chơi mới.

“Chúng tôi đã chơi trực diện hơn khi cần và thực hiện phát triển bóng từ phía sau khi có cơ hội tốt từ thủ môn Claudio Bravo”, hậu vệ của Man City nói. “Chúng tôi cần phải đáp ứng những tình huống đòi hỏi phải chơi bóng dài và các tình huống bóng hai. Trong giải đấu này, bạn cần điều đó, cần tới thể lực. Bạn cần mạnh mẽ như một hậu vệ và phải có chất thép. Chúng tôi đã thảo luận vài ngày trước rằng cần phải có sự cải thiện ở phòng ngự.”

“Chúng tôi đã giữ sạch lưới, chúng tôi đã có sự vững chắc ở phía sau và đó là một sự khác biệt lớn. Tôi nghĩ rằng vấn đề chính là chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều sau những pha phản công và cần phải tập trung hơn vào những pha bóng. Tôi nghĩ chúng tôi đã rất tập trung trong suốt trận đấu với Watford, chiến thắng ở những quả bóng dài, phòng ngự tốt hơn và chiến thắng tất cả các cuộc đấu tay đôi. Bạn cần phải chuẩn bị cho điều này và chúng tôi đã có những cầu thủ đủ khả năng để đối phó.”

Trên BXH lúc này, Man City đang đứng ở vị trí thứ 4 với 7 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea. Tối chủ nhật này, họ sẽ tiếp đón Arsenal tới sân nhà tại vòng 17 Premier League.

HLV Pep Guardiola nói gì sau khi Man City trở lại mạch thắng?
(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola khẳng định chiến thắng trước Watford không phải màn trình diễn tốt nhất của các học trò nhưng là đủ để ông cũng như các CĐV...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X