Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Palace, Arsenal lập kỷ lục buồn ở derby London

Thứ Hai 18/04/2016 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa Crystal Palace, Arsenal đã kết thúc những trận derby London mùa này với chỉ 1 chiến thắng và đó là thành tích tệ nhất của họ sau 52 năm.


Trước vòng 34 Premier League, Arsenal đã bị Man City đánh chiếm vị trí thứ 3 đồng nghĩa với một suất vào thẳng vòng bảng Champions League năm sau. Điều đó khiến họ đặt quyết tâm đánh bại Crystal Palace, đối thủ cùng thành phố không còn quá nhiều mục tiêu ở mùa giải này. Với lợi thế sân nhà Emirates, nhiều người tin rằng sẽ không khó để Arsenal giành trọn 3 điểm trong trận derby London
.

Sanchez Arsenal v Crystal Palace
Arsenal mới bị Crystal Palace cầm hòa trên sân nhà

Chỉ có điều kết cục của trận đấu này lại không diễn ra theo những dự đoán trước đó. Arsenal dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại gặp khó trước lối chơi mạnh mẽ của Crystal Palace dẫn tới những cơ hội rõ ràng trở nên hiếm hoi. Phải tới phút bù giờ của hiệp 1, Pháo thủ mới có thể khai thông được thế bế tắc nhờ bàn thắng của Alexis Sanchez.

Nhưng dù tiếp tục đẩy cao đội hình trong thời gian còn lại song Arsenal vẫn không thể có thêm bàn. Đã thế, họ lại còn phải chịu một đòn nặng tới từ Palace với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 81 của Yannick Bolasie. Đó cũng là tỉ số chung cuộc và thầy trò Arsene Wenger đành chấp nhận chính thức mất ngôi thứ 3 trên BXH vào tay Man City sau trận đấu Arsenal 1-1 Crystal Palace.

Coquelin Arsenal vs West Ham
Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi trận thất bát tại derby London

Qua đó, Arsenal cũng thiết lập một kỷ lục không mong muốn. Sau 8 trận derby London với các đối thủ Tottenham, Chelsea, West Ham hay Crystal Palace, Pháo thủ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng còn lại là 4 trận hòa và 3 thất bại. Đây là thành tích được xem là tệ nhất của Arsenal sau 52 năm, kể từ mùa giải 1963/64 tới nay trước những đối thủ cùng thành phố.  

Chiến thắng duy nhất của Arsenal trong 8 trận derby nói trên chính là trước Palace ở lượt đi trên sân Selhurst Park (2-1) tại vòng đấu thứ 2. Ở đó, họ phải nhờ tới pha phản lưới nhà của trung vệ Damien Delaney mới có thể giành được 3 điểm.  

Dư âm trận Arsenal 1-1 Crystal Palace: Lại chết bởi hàng thủ
(Bongda24h.vn) - Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal chỉ có được 1 điểm trước Crystal Palace. Pháo thủ đã không thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng...

Gia Vi

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X