Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa M.U trên thế thắng, “Thợ hàn” vẫn lo xuống hạng

Chủ Nhật 29/11/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa với M.U, HLV Claudio Ranieri đã dành những lời khen cho các học trò đặc biệt là Jamie Vardy song ông vẫn nghĩ rằng mục tiêu của Leicester lúc này chỉ là trụ hạng.


Leicester đang có cú chạy đà tuyệt vời tại Premier League mùa này dưới thời HLV Claudio Ranieri. Sau vòng đấu thứ 13 họ vươn lên dẫn đầu BXH với chỉ duy nhất 1 thất bại và mới đêm qua đã xuất sắc cầm hòa Man United. Bị đánh giá thấp hơn, Ranieri đã chọn lối chơi phòng ngự phản công hợp lý thay vì tấn công dồn dập như thường thấy và cũng phát huy được hiệu quả.

Vardy ky luc
Vardy ghi bàn mở tỉ số vào lưới M.U

Nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, Leicester đã có thể kiếm được nhiều hơn là trận hòa 1-1 trên sân nhà King Power. Nhưng dù sao 1 điểm có được trước ông lớn nước Anh như M.U vẫn là không tồi và “Bầy cáo” giờ cũng chỉ chịu xếp sau đúng Man City trên BXH do kém chỉ số phụ. Niềm vui của Leicester còn được nhân lên bởi với pha lập công đêm qua trước M.U, tiền đạo Jamie Vardy trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Premier League, vượt mặt huyền thoại Ruud van Nistelrooy của chính đối thủ.

Buổi buổi lễ kỷ niệm đã diễn ra sau trận đấu trong phòng thay đồ sân King Power. Các thành viên của Leicester bao gồm cả Ranieri đã ký lên chiếc áo đấu có con số 11 cùng thời gian kỷ lục được Vardy xác lập. “Dĩ nhiên là có chữ ký của tôi vì nó rất quan trọng”, Ranieri vui vẻ nói. “Một thành tích vĩ đại! Ai đó sớm hay muộn sẽ phá vỡ kỷ lục này nhưng tôi hy vọng Vardy sẽ tiếp tục ghi bàn và lưu tên trong sử sách trong thời gian dài.”

Ranieri
Ranieri cho rằng trước mắt Leicester chỉ nên nghĩ tới trụ hạng

Dù vừa chơi tốt trước M.U, vẫn song hành cùng Man City ở ngôi đầu với 29 điểm song Ranieri vẫn khẳng định mục tiêu duy nhất của ông lúc này là đạt cột mốc đủ để tồn tại. “Chúng tôi chưa nghĩ tới điều đó”, chiến lược gia người Italia nói khi được hỏi về tham vọng vào tốp đầu. “Trước mắt tôi nghĩ tới việc giành thêm 11 điểm nữa để trụ hạng và đây là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Khi đã có 40 điểm trong tay, Leicester sẽ tính từng chút một.”

Ranieri có lý do để thận trọng bởi sắp tới Leicester sẽ bước vào lịch thi đấu rất ngặt nghèo. Sau trận đấu Leicester 1-1 M.U, “Bầy cáo” sẽ lần lượt đụng những đại gia như Chelsea, Liverpool rồi Man City chưa kể những chuyến làm khách trên sân Swansea hay Everton cũng không hề dễ chịu.

Xem lại Video tổng hợp trận Leicester 1-1 MU (Vòng 14 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X