Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Top 4 không phải mấu chốt để giữ Ozil và Sanchez"

Thứ Ba 09/05/2017 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger khẳng định Arsenal sẽ làm mọi cách để kết thúc mùa giải trong top 4. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định rằng tương lai các học trò của ông không hề phụ thuộc vào việc Arsenal có giành được tấm vé dự Champions League mùa sau hay không.
Ozil Sanchez
Tương lai của Ozil và Sanchez vẫn chưa được định đoạt

Hồi đầu tuần này, tiền đạo Alexis Sanchez đã đăng đàn chia sẻ rằng anh sẽ quyết định tương lai của mình vào mùa hè. Trong khi đó, tình trạng đàm phán hợp đồng của Arsenal với Mesut Ozil cũng chưa có được tiến triển nào đáng kể.

Chiến thắng trước Man United cuối tuần qua mang lại cho Arsenal hy vọng cán đích trong top 4 mùa giải thứ 21 liên tiếp. Và trong buổi họp báo mới nhất, HLV Wenger khẳng định Pháo thủ sẽ làm mọi cách để hoàn thành mục tiêu này. Tuy nhiên, “giáo sư” cũng nhận định rằng tấm vé dự Champions League không hề định đoạt tương lai những cầu thủ trụ cột của ông.

“Ở trận đấu với Man United, chúng tôi đã nắm bắt cơ hội của mình ở những thời điểm quan trọng của trận đấu. Chúng tôi đã có một câu trả lời đanh thép cho những chỉ trích hướng về phía mình cuối tuần trước. Và chiến thắng đó mang lại cho chúng tôi hy vọng lọt vào top 4 mùa này. Bây giờ chúng tôi chỉ muốn giành chiến thắng những trận đấu còn lại của mình để tăng tối đa cơ hội vào top 4. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm vào lúc này.

“Nếu không được dự Champions League trong một thời gian dài thì đội bóng của bạn có thể bị ảnh hưởng. Nhưng vào lúc này, chúng tôi vẫn chưa lâm vào tình cảnh tồi tệ đến mức đó. Chúng tôi đang có nền tảng tài chính khá vững mạnh. Vì thế, suất dự Champions League với chúng tôi không còn đặc biệt quan trọng như những năm trước. Nhưng dù sao nó cũng rất quan trọng vì chúng tôi muốn được cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. Tôi cũng không nghĩ là việc đàm phán hợp đồng với các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đội bóng có được dự Champions League hay không”.

Nhìn chung, nguy cơ bật khỏi top 4 của Arsenal mùa này là tương đối lớn. Cả Liverpool lẫn Man City đều chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ hoàn toàn trong những vòng đấu cuối. Trong khi đó, phong độ trồi sụt của Pháo thủ thậm chí không thể đảm bảo rằng họ sẽ giành được trọn vẹn điểm số ở những trận đấu cuối cùng.
HLV Dortmund hục hặc với lãnh đạo, Arsenal mừng thầm
Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund thừa nhận mối quan hệ với HLV Thomas Tuchel đang trở nên căng thẳng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X