Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger tin Arsenal sẽ vô địch Premier League mùa tới

Chủ Nhật 02/08/2015 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, chiến lược gia lão làng Arsene Wenger đã cho biết Arsenal có đủ nguồn lực để khởi đầu mùa giải mạnh mẽ, qua đó có thể nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004.

HLV Wenger tin Arsenal se vo dich Premier League mua toi hinh anh
Wenger sẽ có màn đấu trí với Mourinho trong trận tranh Community Shield 2015 hôm nay

Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ ba chung cuộc và cách đội đầu bảng Chelsea một khoảng cách điểm khá xa. Thực tế, Pháo thủ thua kém The Blues quá nhiều như vậy là do các cầu thủ của Arsenal về tập trung quá muộn do phải tham dự World Cup cũng như quá nhiều trụ cột bị chấn thương trong những giai đoạn quyết định của mùa giải.

Mesut Ozil và Per Mertesacker là hai cầu thủ đã cùng đội tuyển Đức giương cao chiếc cúp vô địch thế giới tại Brazil vào mùa hè năm ngoái và dĩ nhiên là khi trở về tập trung cùng các đồng đội thì họ đã ở trong trạng thái kiệt sức hoàn toàn. Trong khi đó, Laurent Koscielny và Olivier Giroud đều phải ngồi ngoài một thời gian khá dài vì chấn thương. Việc thiếu vắng tiền đạo người Pháp khiến cho Giáo sư buộc phải đem về một “chân gỗ” khác là Danny Welbeck của kình địch Man United để thay thế trong quãng thời gian đầu mùa giải năm ngoái.

Nhưng năm nay mọi chuyện đã khác rất nhiều. Arsenal đang chuẩn bị có trận tranh Community Shield 2015 gặp Chelsea và lực lượng của Pháo thủ chỉ có duy nhất một cầu thủ chấn thương là Welbeck. Ngoài ra, Sanchez cũng được chiến lược gia người Pháp cho nghỉ thêm sau quãng thời gian cày ải cùng đội tuyển Chile tại Copa America. Với một lực lượng mạnh mẽ và thiện chiến trong tay, HLV Wenger đã mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa tới cùng đội bóng thành London sau hơn một thập kỉ chưa được hưởng niềm vui chiến thắng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

“Chúng tôi không có lí do gì để bào chữa cho việc không vô địch Premier League năm nay. Thậm chí, Arsenal đã có thể đăng quang ở mùa giải năm ngoái nhưng Chelsea đã có khởi đầu tốt còn chúng tôi thì không. Nhưng mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ thay đổi điều đó.”

Đã 10 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng HLV Wenger có thể giúp Arsenal giành được vị trí Á quân tại Premier League. Dẫu vậy, chiến lược gia 65 tuổi tin rằng khoảng cách giữa hai đội bóng thành London sẽ được rút ngắn đáng kể ở mùa bóng này. Thêm nữa, với việc có được thủ thành tài năng Petr Cech trong khung gỗ, cộng với chuỗi trận toàn thắng ở những giải đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới, ông thầy người Pháp cũng hi vọng đà tâm lý này sẽ giúp đội bóng của mình có khởi đầu tốt tại giải Ngoại hạng sắp tới.

“Tôi nghĩ rằng ở mùa giải năm ngoái, Chelsea có sự ổn định ở hệ thống phòng ngự và họ đã có khởi đầu tốt hơn chúng tôi. Sau 6 trận đấu, Arsenal đã kém Chelsea tới 11 điểm và kết thúc mùa bóng với 12 điểm kém hơn. Chỉ sau 6 trận đấu, mọi thứ đã được định đoạt với chúng tôi. Chelsea có khả năng bứt tốc ngay từ giai đoạn đầu mùa khá tốt và đó là điểm khác biệt giúp họ vô địch Premier League.” – HLV Wenger phát biểu trên tờ Daily Mail.

Trailer về trận Siêu cúp Anh (Community Shield) 2015 Arsenal vs Chelsea:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X