Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Thị trường chuyển nhượng sẽ phải thay đổi”

Thứ Bảy 23/09/2017 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Arsene Wenger, những điều lệ của thị trường chuyển nhượng sẽ phải điều chỉnh lại trong thời gian tới.


Khi luật công bằng tài chính (Financial Fair Play) ra đời, HLV Arsene Wenger là người đã ủng hộ khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc Paris Saint-Germain chi số tiền kỷ lục thế giới: 222 triệu Euro để chiêu mộ Neymar từ Barcelona đã khiến cho chiến lược gia người Pháp đặt câu hỏi về giá trị thực sự của nó.

Trong một phát biểu mới đây, HLV Wenger cho biết đang rất hy vọng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có những phương án ngăn chặn tình trạng mua sắm ồ ạt của các CLB. “Một điều gì đó rồi sẽ xảy ra”, thuyền trưởng Arsenal nói. “Các nhân vật tên tuổi đều đã lên tiếng về sự bất cập và chúng ta có thể sẽ chứng kiến những sự điều chỉnh để hạn chế số tiền đổ vào thị trường chuyển nhượng.”

Wenger Thi truong chuyen nhuong se phai thay doi hinh anh
HLV Wenger hiến kế cải thiện TTCN

Về phương án khắc phục tình trạng hỗn loạn trên chợ chuyển nhượng, Wenger gợi ý: “Bạn cần đi theo 1 trong 2 hướng: Hoặc đưa nó vào quy định chặt chẽ hơn, hoặc để nó ở trạng thái mở hoàn toàn”, chiến lược gia 67 tuổi nói thêm.

“Nhưng bạn không thể nằm ở giữa. Đã tới lúc chúng ta cần nghĩ tới việc dành sự ưu tiên cho một số CLB có thể tuân thủ luật lệ một cách nghiêm túc. Quy định phải chặt chẽ và rõ ràng hơn, hoặc để mở hoàn toàn: Bạn có thể làm những gì bạn muốn, miễn là bạn có thể đảm bảo rằng có tiền để chi tiêu.”

Ở mùa hè này, Arsenal của Wenger chỉ chi tổng cộng 46,5 triệu bảng cho 2 tân binh là Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette. Trong khi đó, những đối thủ của họ tại Premier League như Man City hay Man United đã chi không dưới 150 triệu để củng cố sức mạnh. Những bản hợp đồng “bom tấn” đang giúp hai đội bóng thành Manchester bay cao ở ngôi nhất nhì giải đấu.

Trong khi đó, Arsenal của HLV Wenger hiện chỉ xếp thứ 12 trên BXH với 2 thắng, 1 hòa và 2 thua sau 5 vòng đầu. Họ sẽ tiếp đón West Brom tới sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Premier League diễn ra rạng sáng thứ 3 tới.

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Wenger trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X