Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Monreal không còn là một hậu vệ trái"

Thứ Bảy 16/12/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger thừa nhận hiện giờ ông không còn xem Nacho Monreal là một phương án cho vị trí hậu vệ trái tại Arsenal.
HLV Wenger Monreal khong con la mot hau ve trai hinh anh
Monreal chỉ còn được sử dụng trong vai trò trung vệ

Nacho Monreal là một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất kể từ khi HLV Wenger chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ từ cuối mùa giải năm ngoái. Cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên được sử dụng ở trung tâm hàng phòng ngự của Pháo thủ mùa này. Thậm chí, anh vẫn giữ được suất đá chính khi Arsenal chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc ở trận đấu với West Ham hồi giữa tuần.

Sead Kolasinac đã gây ấn tượng mạnh ở vị trí hậu vệ trái kể từ khi chuyển đến sân Emirates từ Schalke. Trong khi đó, sao trẻ Ainsley Maitlain-Niles cũng chơi rất tốt ở vai trò này khi được sử dụng tại các đấu trường cúp. Và theo HLV Wenger, sự xuất sắc của hai cái tên kể trên khiến cho Monreal không còn là một sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái sở trường.
Arsenal vs Newcastle (22h00 ngày 16/12): Tìm lại niềm vui
Chuỗi trận đáng thất vọng của thầy trò Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ chấm dứt ở vòng 18, trong trận đấu giữa Arsenal vs Newcastle.

“Theo tôi thì trung vệ là vị trí tốt nhất dành cho Monreal ở thời điểm này. Cậu ấy có kinh nghiệm thi đấu ở hành lang cánh. Nhưng hiện tại, vị trí đó đang có những yêu cầu cao hơn, đặc biệt là về mặt thể lực. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn có những cầu thủ thuận chân phải và chân trái đan xen nhau ở trung tâm hàng phòng ngự. Đó là nơi mà mọi tình huống bóng được bắt đầu. Và việc các cầu thủ thuận chân khác nhau đảm nhiệm một khu vực nhất định mang đến sự cân bằng tốt hơn cho đội bóng của tôi”.

Cuối tuần này, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Shkodran Mustafi. Tuyển thủ Đức đã tập luyện bình thường sau khi vắng mặt ở hai trận trước đó vì chấn thương trong trận thua Man United hồi tháng trước. Ngoài ra, Kolasinac nhiều khả năng cũng được đưa trở lại đội hình xuất phát sau khi đã được cho nghỉ ngơi trong trận đấu với West Ham hôm giữa tuần.

Màn tiếp đón Newcastle sắp tới là một trận cầu buộc phải thắng với Arsenal. Sau chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, Pháo thủ đã tụt một mạch xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục không thắng, thầy trò Wenger sẽ gặp vô vàn trong cuộc đua top 4 Premier League mùa này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X