Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger kêu gọi EPL sử dụng công nghệ video để xác định việt vị

Thứ Ba 08/03/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger vừa lên tiếng kêu gọi ban tổ chức Premier League sớm đưa công nghệ video vào bóng đá để trợ giúp các trọng tài trong việc xác định các tình huống việt vị gây tranh cãi.

Ramsey viet vi
Arsenal từng bị cướp mất một bàn thắng hồi đầu mùa
Những người đứng đầu FIFA đã có một buổi họp bàn tại Cardiff, thủ phủ của xứ Wales vào tuần trước. Ở buổi gặp mặt này, các quan chức của Liên đoàn bóng đá thế giới đã xác nhận sẽ thử nghiệm đưa công nghệ vào hỗ trợ các trọng tài trong công tác điều khiển trận đấu từ mùa giải 2017/18. Theo lời của tân chủ tịch Gianni Infantino, quyết định áp dụng những công nghệ tiên tiến vào bóng đá này là những quyết định mang tính lịch sử với làng túc cầu giáo.

Trước đó, Premier League đã chính thức đưa công nghệ goal-line vào thực tiễn từ mùa giải 2013/14. Kể từ đó đến nay, các đội bóng đã không còn phải tranh cãi về những “bàn thắng ma” như trước. Các trọng tài cũng được giảm áp lực đi rất nhiều trong việc xác định những tình huống mà mắt người khó có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn chưa cảm thấy hài lòng bởi vấn đề xác định việt vị của các trọng tài bây giờ vẫn còn xảy ra vô số lỗi. Chiến lược gia người Pháp vừa lên tiếng hối thúc các tổ chức có thẩm quyền sớm áp dụng công nghệ video tại Premier League để ngăn chặn triệt để những quyết định sai lầm của các trọng tài.
Hai tình huống gây tranh cãi trận Norwich 1-2 Chelsea
Trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Norwich City có 2 tình huống gây tranh cãi khiến cho chiến thắng của The Blues không được hoàn mỹ. Phút 38, thủ môn...

“Tôi nghĩ ban tổ chức nên xem xét sử dụng công nghệ xác định các tình huống việt vị để các trọng tài có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất. Đó là một bước đi tương đối dễ dàng và đó cũng là công nghệ duy nhất mà tôi muốn họ sử dụng thêm.”

Công nghệ video đã được áp dụng trong bộ môn bóng bầu dục từ lâu. Khi phải đối mặt với các tình huống gây tranh cãi, các trọng tài được xem lại video tình huống trong khoảng 20 giây trước khi đưa ra những quyết định chuẩn xác nhất. Hồi đầu mùa, Arsenal từng bị các trọng tài cướp mất một bàn thắng trong trận hòa 0-0 với Liverpool. Các tình huống gây tranh cãi do các trọng tài bắt việt vị sai cũng không thiếu bởi rõ ràng mắt người luôn luôn có sai số. Nếu các trọng tài được xem lại video như khán giả xem truyền hình thì rõ ràng các trận đấu sẽ trở nên công bằng hơn rất nhiều.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X