Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Những tháng ngày tươi đẹp

Thứ Tư 19/10/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang trải qua chuỗi ngày tươi đẹp với những chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Wenger hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thăng hoa khi lịch thi đấu của họ khá nhẹ nhàng trong những vòng đấu tới.

 

Trước khi mùa giải 2016/17 khởi tranh, không nhiều người tin vào khả năng vô địch Premier League của Arsenal. Pháo thủ chỉ được đánh giá xếp thứ 4 về cơ hội đăng quang ở Ngoại hạng Anh, sau hai đội bóng thành Manchester và Chelsea. 3 CLB này đều có sự đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2016 cũng như đổi mới cả băng ghế chỉ đạo với sự hiện diện của các tân HLV đại tài. Trong khi đó, sự bổ sung chất lượng duy nhất mang tên Granit Xhaka được cho không đủ để đội chủ sân Emirates lấy lại vị trí số 1.
HLV Wenger, hang cong Arsenal, hang thu Arsenal hinh anh
Arsenal khởi đầu thất vọng ở mùa giải này
Quả thật trong khi M.U, Man City và Chelsea giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng đấu đầu tiên thì đội chủ sân Emirates lại khởi đầu không tốt, thua Liverpool 3-4 ngay trên sân nhà sau đó để Leicester cầm hòa với tỉ số 0-0. Thế nhưng, đội bóng thành London dần chuyển mình mạnh mẽ và đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp.

HLV Wenger đã thử nghiệm Alexis Sanchez ở tiền đạo cắm và phương án này phát huy hiệu quả tối đa. Ngôi sao người Chile đã đóng góp rất nhiều, cả bàn thắng lẫn kiến tạo để giúp Arsenal toàn thắng 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Hãy nhớ, 100 trận đầu khoác áo Arsenal, huyền thoại vĩ đại Thierry Henry có 48 bàn thì cũng sau chừng ấy trận, Sanchez cũng ghi tới 47 bàn. Nói thế để thấy tài săn bàn của tiền đạo người Chile sắc bén nhường nào.
 
 
Ngoài Sanchez, Walcott cũng đang trở lại mạnh mẽ với liên tiếp màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ người Anh đang tận hưởng chuỗi ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Walcott ghi tới 6 bàn và kiến tạo 1 lần. Đó là thông số khủng khiếp với một cầu thủ chạy cánh. Xét riêng trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Wenger đã ghi được tới 17 bàn trên mọi mặt trận.
Wenger, hãy nghe lời của Cazorla!
Santi Cazorla mới đây đã kêu gọi Arsenal giữ chân Hector Bellerin. Xét trên nhiều phương diện, HLV Arsene Wenger nên lắng nghe lời tư vấn của người học trò.
Bên cạnh hàng công xuất sắc, hàng thủ của Arsenal cũng chắc chắn hơn rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ đã thủng lưới 9 bàn sau 8 trận, xếp hạng 7 trong danh sách những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu, nhưng nên nhớ rằng 5/9 bàn thua đó xuất hiện ở 3 vòng đầu tiên, khi Arsenal chưa có được sự phục vụ của trung vệ Shkodran Mustafi. Từ khi có ngôi sao tuyển Đức, đội chủ sân Emirates chỉ nhận thêm 4 bàn/5 trận.
HLV Wenger, hang cong Arsenal, hang thu Arsenal hinh anh 3
Arsenal đang trải qua những chuỗi ngày tươi đẹp nhất
Khả năng phòng thủ của Arsenal được cải thiện như thế nào thì hãy nhìn vào trận đấu với Swansea cuối tuần trước. Họ phải chơi thiếu người từ phút 70 do tiền vệ Granit Xhaka bị đuổi khỏi sân, nhưng Pháo thủ vẫn chống đỡ tốt những pha uy hiếp của đội khách, qua đó bảo toàn được 3 điểm. Thành quả đó cũng giúp Arsenal lập kỷ lục là đội có nhiều chiến thắng nhất ở kỷ nguyên Premier Legue trong thế thiếu người (30 trận).
Góc Arsenal: Khi Walcott hưởng lợi từ Alexis Sanchez
(Bongda24h.vn) – Ba mùa giải trước, Theo Walcott đều chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng mỗi mùa trong vai trò của một tiền đạo. Thế nhưng mùa này, anh chỉ mất 700...
Rõ ràng, Arsenal đã rũ bỏ thói quen khởi đầu chậm chạp những mùa gần đây. Sau 8 vòng, Pháo thủ đã có được 19 điểm, ngang bằng với Man City. Xét trên mọi đấu trường, đội bóng thành London đã có 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 8 chiến thắng. Arsenal đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp và chuỗi ngày trải đầy hoa hồng của họ dự kiến sẽ còn tiếp diễn. 

Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Wenger sẽ chỉ phải gặp tân binh Middlesbrough trên sân nhà, sau đó họ tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trước Sunderland. Với phong độ rất cao cùng lực lượng vượt trội, đội chủ sân Emirates thừa khả năng để giành trọn vẹn 6 điểm trong hai vòng đấu tới.

Video Arsenal 3-2 Swansea (Vòng 8 Premier League 2016/17)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X