Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: Chelsea thua Arsenal vì... sợ Petr Cech

Thứ Hai 03/08/2015 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giáo sư” người Pháp rất phấn khích khi Arsenal của ông đã giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới trước đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm này.

Chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng trước người đồng nghiệp khó ưa Jose Mourinho đã kết thúc cho Arsene Wenger. Sau 13 lần cúi đầu trước “Người đặc biệt”, vị giáo sư đáng kính cuối cùng cũng được nở nụ cười trọn vẹn khi Arsenal đánh bại Chelsea 1-0 xứng đánh trong trận tranh Siêu Cúp Anh 2015. Tô điểm cho bàn thắng duy nhất trong hiệp một của Alex Oxlade-Chamberlain là hàng loạt pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn nhưng bế tắc giữa hai người hàng xóm London.

HLV Wenger Chelsea thua vi so Petr Cech hinh anh
Arsenal lần thứ hai liên tiếp vô địch Siêu Cúp Anh

Đáng chú ý hơn cả ở Wembley ngày hôm nay, thủ môn Petr Cech có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo mới Pháo Thủ, đối đầu với chính đội bóng cũ vốn đã từng có 11 năm gắn bó thành công. Phỏng vấn sau trận Arsenal vs Chelsea, HLV Wenger không tiếc lời màn ra mắt ấn tượng của tân binh người CH Séc, cho rằng chính việc anh bất ngờ ở bên kia chiến tuyến đã tạo ra rào cản tâm lý khiến các ngôi sao Chelsea phải chùn chân.

“Petr Cech vẫn thi đấu xuất sắc như thường lệ nhưng đặc biệt ngày hôm nay, cậu ấy đã tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn lên cả đối thủ Chelsea. Có lẽ những người đồng đội cũ đã vướng phải đôi chút áp lực khi phải đối mặt với Cech, như kiểu luôn suy nghĩ về một cú dứt điểm hoàn hảo nhất để có thể đánh bại cậu ấy.”

“Nhưng nhìn chung Arsenal vẫn xứng đáng giành chiến thắng trước Chelsea. Đây là một trận đấu căng thẳng, quyết liệt và các cầu thủ luôn giữ vững tinh thần cũng như sự tập trung cao độ. Mỗi khi chúng tôi tấn công là một cơ hội ghi bàn lại hiện ra rõ rệt. Chiến thắng này càng tuyệt vời hơn khi Arsenal đã giữ sạch mành lưới trước một hàng tấn công rất chất lượng của Chelsea.” – Wenger “nổ tung trời đất” trong phòng họp báo.

Như vậy, Arsenal đã có một sự khởi đầu mỹ mãn cho mùa giải mà họ được kỳ vọng lớn lao sẽ tái xưng vương nước Anh sau hơn 10 năm thất bại. Cuối tuần sau, Pháo Thủ sẽ chính thức bước vào chiến dịch vô địch Premier League bằng màn tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates.

Highlights trận Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu Cúp Anh Community Shield 2015):

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X