Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Chelsea khó bảo vệ được ngôi vô địch"

Thứ Hai 15/05/2017 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger vừa lên tiếng chúc mừng Chelsea sau khi cuộc đua vô địch khép lại nhưng cũng cảnh báo rằng The Blues khó bảo vệ được ngôi vương khi phải chia sức cho một đấu trường khác là Champions League vào mùa giải tới.
HLV Wenger
HLV Wenger cho rằng Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm sau

Chelsea đã chính thức giành được danh hiệu vô địch Premier League thứ 2 trong 3 năm sau chiến thắng 1-0 nghẹt thở trước West Brom. Hiện tại, đoàn quân của Conte đang hơn Arsenal tới 12 điểm. Cho tới thời điểm này, Pháo thủ vẫn đang chật vật trong cuộc đua top 4 và đang thất thế hơn hẳn so với Liverpool cũng như Man City.

Trước khi tiếp đón đội bét bảng Sunderland, HLV Wenger đã lên tiếng chúc mừng Chelsea nhưng đồng thời cũng cảnh báo Conte về hành trình bảo vệ ngôi vương đầy giông bão ở mùa giải tiếp theo.

“Chelsea đã chơi rất tốt. Chúc mừng họ vì đã giành được chức vô địch. Nhưng ở trong hai mùa giải gần đây, có một điểm đáng lưu ý là hai đội bóng không phải tham dự cúp châu Âu đã lên ngôi. Hoàn cảnh của Chelsea sẽ khác hoàn toàn vào mùa giải tới vì họ phải tham dự Champions League. Những trận đấu sẽ đến liên tục và sẽ có tác động tới họ.

“Tôi cảm giác ở Tây Ban Nha, Real Madrid có thể chiến thắng các trận đấu dù không bung hết sức lực. Bayern cũng tương tự khi họ giành chiến thắng các trận đấu ở Bundesliga dễ dàng. Còn ở Anh, bạn luôn phải bung hết sức mới có thể giành chiến thắng các trận đấu. Nhưng dẫu sao, lý do cũng có thể là vì họ mạnh hơn chúng tôi”.

Arsenal đang có phong độ khá cao với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Pháo thủ đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với top 4 và vẫn còn cơ hội lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới nếu như Liverpool sảy chân ở vòng đấu cuối cùng.

“Các cầu thủ đã phản ứng tốt sau một quãng thời gian khó khăn. Chúng tôi có thể bị chia cách nhưng các cầu thủ đã lựa chọn đoàn kết lại và đó là điều các bạn có thể thấy rõ trên sân cỏ” – HLV Arsene Wenger cho biết. “Chúng tôi đã có một tuần khó khăn khi liên tiếp phải đối đầu với Man United, Southampton rồi Stoke. Trước đây chúng tôi luôn gặp khó khăn trước nhưng đội bóng này nhưng sự tự tin của đội bóng đã giúp chúng tôi vượt qua thử thách. Toàn đội đang tập trung tối đa, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở vòng đấu cuối. 75 điểm cũng là một cột mốc không đến nỗi nào ở mùa giải năm nay”.
Chelsea vs Watford (2h00 ngày 16/5): Những người truyền giáo
Antonio Conte và Walter Mazzarri sẽ đối đầu nhau lần thứ hai kể từ ngày đến Anh. Cả hai đều đã hết mục tiêu nhưng họ sẽ chiến đấu vì nhau, vì danh dự nữa.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X