Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò sau chiến thắng trước Crystal Palace

Chủ Nhật 27/10/2013 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau nỗi thất vọng trong trận thua Dortmund vào hồi giữa tuần, Arsenal đã ngay lập tức tìm lại cảm giác chiến thắng tại Premier League trước đối thủ Crystal Palace. Dù khá “nhọc nhằn” mới giành được 3 điểm trên sân khách nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của đội bóng thủ đô London khi chỉ còn 10 người trên sân.

wenger
HLV Wenger hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Giữa tuần vừa qua, Arsenal đã có trận thua đầu tiên sau chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại. Kẻ “dạy” cho Pháo thủ một bài học chính là nhà Á quân Champions League mùa trước, Borussia Dortmund. Nhiều CĐV đội bóng thủ đô London đã tỏ ra khá lo lắng tới việc các cầu thủ có thể bị ảnh hưởng tinh thần sau thất bại này. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không như vậy, thầy trò HLV Wenger tiếp tục trình diễn một “bộ mặt” thuyết phục tại Premier League bằng thắng lợi 2-0 trước Crystal Palace.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal gặp khá nhiều bế tắc trước lối chơi tương đối “kín kẽ” của đội chủ nhà. Dù ra sân với đội hình xuất hiện nhiều nhân tố tấn công tốt như Ozil, Cazorla, Ramsey… nhưng Pháo thủ không tận dụng được các khoảng trống để triển khai bóng. Tuy nhiên, may mắn vẫn đến với đội bóng chủ sân Emirates. Ngay đầu hiệp hai, họ bất ngờ được hưởng một quả penalty và trên chấm 11m, Mikel Arteta đã thực hiện thành công để đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Sau đó, những tưởng có bàn khai thông thế bế tắc, Pháo thủ sẽ chơi khởi sắc hơn nhưng chiếc thẻ đỏ của Arteta đã khiến đội bóng của anh chỉ còn 10 người trên sân. Không dám mạo hiểm, HLV Wenger phải chỉ đạo các học trò chơi thấp xuống để bảo toàn cách biệt 1 bàn “mong manh”. Đội chủ nhà Crystal Palace cũng nhờ đó mà liên tục tổ chức tấn công để tìm cách quân bình tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững, thậm chí vào những phút cuối trận, trong một tình huống phản công cực nhanh, Ramsey đã chuyền bóng thuận lợi cho Giroud đánh đầu chính xác ghi bàn, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng thủ đô London.  

Ngay khi trận đấu kết thúc, HLV Wenger “hồ hởi” cho biết: “Có lẽ vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch hay một danh hiệu nào đó. Nhưng sau trận thắng này, chúng tôi tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Arsenal đã không bị thất bại hồi giữa tuần đánh gục. Chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu của mình. Bạn thấy đấy, dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng các cầu thủ vẫn chơi với quyết tâm cao nhất và có thể ghi bàn”.

“Theo tôi, trọng tài đã quá nặng tay trong tình huống phạt thẻ đỏ với Arteta. Khi cậu ấy phạm lỗi với Chamakh, bóng còn ở rất xa khung thành và khó có thể gây nguy hiểm. Chưa kể, đằng sau Arteta vẫn còn rất cầu thủ bọc lót. Dù sao tôi cũng cảm thấy hài lòng với kết quả này. Chúng tôi đã có những thời điểm khó khăn nhưng đều vượt qua được. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ là hết sức đáng khen ngợi”.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm nhiều hơn so với Liverpool. Cuối tuần sau, thầy trò HLV Wenger sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với đội bóng vùng Merseyside trên sân nhà. Đây sẽ là một trận đấu thực sự quan trọng với cả hai đội và gần như có tính quyết định tới ngôi đầu vị dẫn đầu trong giai đoạn lượt đi của mùa giải 2013/2014.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X