Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ"

Thứ Năm 13/10/2016 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Wenger đã nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố kinh nghiệm với các đội bóng và khẳng định những nhân tố cốt cán của một đội bóng vô địch cần phải có độ tuổi từ 23 đến 30.
HLV Wenger
HLV Wenger đang hướng đến những thành công cùng Arsenal ở mùa giải này

HLV Wenger nổi tiếng với khả năng phát hiện và đào tạo các cầu thủ trẻ tiềm năng. Trong quá khứ, không ít trường hợp những viên ngọc thô đã được chiến lược gia người Pháp trui rèn trở thành những siêu sao sáng giá đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, “giáo sư” cũng bị chỉ trích khá nhiều vì sẵn sàng trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ bất cứ lúc nào và đặt niềm tin vào họ bất chấp những chỉ trích từ dư luận.

Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng thành London không thể thành công rực rỡ mà chỉ là lò cung cấp tài năng cho các đội bóng lớn khác trong những năm gần đây. Tuy vậy, giờ đây HLV Wenger đã hiểu rằng một đội hình tập hợp quá nhiều cầu thủ trẻ khó có thể đem lại những danh hiệu tầm cỡ cho Arsenal.

“Để trở thành một cầu thủ thực thụ, ít nhất bạn phải ở tuổi 23 vì đây là khi bạn đã học hỏi được đủ nhiều để có thể hiểu rõ mình phải làm gì trên sân. Trước đó, bạn có thể có một trận đấu tuyệt vời nhưng đôi khi những màn trình diễn chỉ dừng ở mức trung bình. Bạn có thể có một đến hai tài năng xuất chúng, giống như chúng tôi hiện giờ có Bellerin và Iwobi. Nhưng các hạt nhân quan trọng của một đội bóng phải nằm trong độ tuổi từ 23 đến 30”.

“Nếu bạn nhìn vào các đội tuyển quốc gia, có thể thấy rằng bạn sẽ không bao giờ vô địch một giải đấu với một đội hình trẻ. Bởi vì yếu tố tâm lý là rất cần thiết ở những thời điểm quyết định bạn có giành được những danh hiệu lớn hay không. Muốn thành công, bạn phải có một khối lượng kinh nghiệm nhất định để đương đầu với những tình huống khó khăn”.

Sau nhiều năm gây thất vọng với một đội hình tiềm năng nhưng không thể vô địch Premier League, Arsenal đã vươn lên trở thành một ứng cử viên nặng ký ở mùa giải này. Họ sở hữu một đội hình đồng đều, cân bằng và đã thi đấu với nhau đủ lâu để tạo ra sự gắn kết. Hiện tại, Pháo thủ còn kém đội đầu bảng Man City 2 điểm nhưng con số này hoàn toàn có thể được san lấp trong những vòng đấu sắp tới.
Arsenal chốt người thay thế Wenger
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal khẳng định, BLĐ Arsenal đã chấm HLV Eddie Howe trong trường hợp Wenger không còn làm việc tại sân Emirates.

Xuân Phong
⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X