Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger âu lo trước thềm đại chiến Liverpool vs Arsenal

Thứ Bảy 04/03/2017 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger đã cảnh báo các học trò của mình phải chơi tốt hơn trong những trận cầu lớn mà trước mắt là chuyến hành quân đầy cãm bẫy tới Anfield.

Arsenal chỉ thắng 2 trận trong 18 trận đấu gần nhất của họ trước các đối thủ đang nằm trong Top 6 mùa này bao gồm Liverpool, Man City, Man United, Tottenham và Chelsea. Arsenal cũng là đội bóng có thành tích đối đầu trong top 6 kém ấn tượng nhất ở mùa giải tính đến thời điểm này với chỉ 5 điểm giành được.
HLV Wenger au lo truoc them dai chien Liverpool vs Arsenal hinh anh
HLV Wenger

Nhiều khả năng trong cuộc đối đầu đêm nay, ông Arsene Wenger cũng không có được sự phục vụ của ngôi sao Mesut Oezil. Tuyển thủ Đức đã bị cảm lạnh và chưa thể tập luyện trong tuần này.

Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định Arsenal cần phải thể hiện một bộ mặt tươi mới tại Anfield, khi mà ở trận lượt đi, đội bóng đã để thua với tỷ số 3-4. "Mọi cầu thủ đều nợ các CĐV một màn trình diễn mãn nhãn. Nếu bạn chơi cho Arsenal, bạn luôn nợ đội bóng này những trận cầu như vậy. Bạn không thể nói bạn muốn chơi cho Arsenal và không muốn giành chiến thắng".

"Các cầu thủ đang thiếu một chút niềm tin, và bạn cần phải làm việc để lấy lại sự tự tin đó. Tôi đồng ý rằng điều này rất quan trọng, bởi vì chúng tôi không làm tốt lắm trong những cuộc đối đầu gần đây (top 6). Trận đấu với Liverpool là một cơ đội để chúng tôi chứng tỏ sức mạnh của mình. Chúng tôi đã để thua Everton và Man City mùa này sau khi đã dẫn 1-0. Khi đã có lợi thế, các cầu thủ lại tỏ ra quá thụ động. Arsenal đã chơi không đủ thoải mái và niềm tin để giành lấy một kết quả có lợi".

Chiến thắng gần nhất mà Arsenal giành được tại Liverpool đã diễn ra cách đây 5 năm khi Robin van Persie lập 1 cú đúp. Từ đó cho tới nay, Liverpool chưa thất bại một lần nào trước Arsenal trên SVĐ Anfield.

Còn nhớ tuần trước, Liverpool thể hiện một bộ mặt bạc nhược và phải nhận thất bại 0-2 trước Leicester sau 16 ngày không thi đấu. Wenger thừa nhận cảm giác bóng là một yếu tố quan trọng trong bóng đá đỉnh cao và khẳng định các cầu thủ của mình sẽ không đi theo vết xe đổ của The Kop, bất chấp việc đã nghỉ 12 ngày: "Đó là 1 vấn đề. Đây cũng chính là lý do vì sao chúng tôi đã và đang tập luyện ở cường độ cao để có thể bắt nhịp trận đấu nhanh nhất có thể. Hy vọng toàn đội sẽ làm được điều đó. Chúng tôi muốn phòng ngự thật chắc chắn trước Liverpool và ghi bàn khi cơ hội đến", ông Wenger nói thêm.

Nếu thua Liverpool, nhiều khả năng Arsenal sẽ rơi xuống vị trí thứ 6. Arsenal hiện đứng thứ 4 với 50 điểm, hơn Liverpool 1 điểm, cách Man United 2 điểm. Man United nhiều khả năng sẽ thắng ở vòng này khi họ tiếp Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X