Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger: "Arsenal phải trả giá quá đắt để giữ Sanchez"

Thứ Năm 07/09/2017 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Wenger, Arsenal đã phải trả cái giá quá đắt khi quyết định giữ Sanchez trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng vừa qua.
HLV Wenger Arsenal phai tra gia qua dat de giu Sanchez hinh anh
Wenger khẳng định Arsenal cần phải chi khoảng 70 triệu bảng để thay thế Sanchez

HLV Wenger đã từ chối một loạt những lời đề nghị của Man City dành cho tiền đạo Alexis Sanchez trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2017. Mức giá cao nhất mà đội bóng đá thành Manchester đưa ra là 60 triệu bảng. Quyết định này của “giáo sư” được đưa ra sau khi ông không thể thuyết phục cầu thủ trẻ Thomas Lemar ký hợp đồng dù đã bỏ ra 92 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ Monaco.

Sanchez có thể sẽ rời sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới sau khi hết hợp đồng. Và HLV Wenger tin rằng Arsenal sẽ phải mất tới khoảng 70 triệu bảng mới có thể tìm được người thay thế chân sút 28 tuổi.

“Để Sanchez bước vào năm cuối cùng của hợp đồng cũng đồng nghĩa là chúng tôi đã hy sinh 60 đến 70 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng có được nếu bạn cậu ấy. Và rồi ở mùa giải năm sau, chúng tôi sẽ phải chiêu mộ ai đó với mức tiền tương tự như thế. Đó là một cái giá quá đắt. Nhưng ở một vài thời điểm, bạn phải đưa ra quyết định hy sinh một đến hai cầu thủ trong đội hình”.
Cech thừa nhận Arsenal cần học tập Mourinho
Petr Cech thừa nhận rằng Arsenal đang không có được tinh thần chiến đấu và chiến thắng giống như HLV Jose Mourinho của Man United.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Arsenal đã để mất một ngôi sao quan trọng là Alex Oxlade-Chamberlain vào tay đại kình địch Liverpool. Cầu thủ trẻ người Anh còn một năm hợp đồng với Pháo thủ nhưng quyết định từ chối mức lương hấp dẫn để ở lại sân Emirates và chuyển tới Liverpool nhằm duy trì khả năng phát triển. Và HLV Wenger cho rằng việc các cầu thủ thi đấu tới hết hợp đồng đang là xu thế mới vào lúc này.

“Chúng ta đang có khoảng 107 cầu thủ ở Anh bước vào năm cuối hợp đồng. Có hai nguyên nhân chính cho điều này. Một là các cầu thủ mong đợi được hưởng lương cao hơn vì lạm phát. Hai là bởi giá trị chuyển nhượng đã tăng chóng mặt nhưng các CLB không muốn bỏ quá nhiều tiền cho các cầu thủ tốt nhưng không thể thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng.

“Phí chuyển nhượng bây giờ khác xa hoàn toàn với thực tế. Tôi có thể đưa ra cho bạn một ví dụ. Tôi không biết Dembele làm việc với các HLV tốt như thế nào nhưng phí chuyển nhượng của cậu ấy đã tăng lên tới 10 lần. Dù có phát triển tốt thế nào thì một cầu thủ cũng không thể tăng giá từ 15 triệu euro lên 150 triệu euro nhanh đến như thế được”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X