Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng dễ San Jose, HLV Van Gaal vẫn hết lời chê tân binh Schweinsteiger

Thứ Tư 22/07/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn trình diễn của tiền vệ tân binh Bastian Schweinsteiger mới đây trước San Jose Earthquakes đã bị HLV Louis van Gaal đánh giá là rất tệ, cũng như một số cầu thủ khác.

Schweinsteiger đã chơi không tốt ở trận đấu thứ hai

Mặc dù “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng của giải MLS trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup 2015 (ICC 2015) bằng các bàn thắng của Juan Mata, Memphis Depay và Andreas Pereira, thế nhưng vị chiến lược gia khó tính người Hà Lan vẫn không hài lòng vì phong độ của đội hình thi đấu trong hiệp hai, đặc biệt là tiền vệ tân binh rất được kỳ vọng Schweinsteiger. “Cậu ấy chơi rất tệ. Điểm nhấn duy nhất của toàn đội trong hiệp hai chỉ là bàn thắng của Pereira. Tất nhiên các cầu thủ khó có thể đạt phong độ tốt với một mật độ dày đặc 3 ngày một trận. Với lại họ cũng vừa trải qua kỳ nghỉ hè nên không dễ chơi tốt, nhất là khi chỉ trong vòng 45 phút. Đúng là Basti đã có trận đầu tiên trong màu áo M.U chơi tốt (thắng Club America 1-0 và Schweinsteiger cũng chỉ thi đấu trọn hiệp 2 - PV), nhưng trận đấu vừa qua thì không. Cậu ấy không tạo được dấu ấn gì. Nhưng dù sao cũng là bình thường bởi cậu ấy mới chỉ có 1 tuần tập luyện cùng toàn đội”.

Cựu HLV của Bayern Munich cho rằng đội hình trong hiệp 1 đã chơi rất tốt và kiếm soát thành công thế trận. “Tôi hài lòng với những gì diễn ra ở hiệp một. Các cầu thủ đều biết họ muốn thể hiện ra sao và phải làm gì để hiện thực hóa chúng. Tuyến phòng ngự thi đấu không tồi và được tổ chức khá ăn ý. Phía bên trên, hàng công M.U cũng tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn, khoảng 10 tình huống nguy hiểm, và ghi được 2 bàn thắng. Lẽ ra mọi thứ cần phải hoàn hảo hơn nữa, nhưng tôi vẫn hài lòng. Thế nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi rất tệ, liên tục mất bóng và không áp đặt được thế trận. Đội đã không tạo ra được nhiều cơ hội bởi các cầu thủ không biết cách làm thế nào để tiếp cận khung thành đối phương. Chúng tôi chỉ tạo được sức ép nho nhỏ ở giữa sân và điều đó chẳng có tác dụng gì. Các vị trí ở tuyến giữa cũng chơi không tốt so với những đồng đội được sử dụng trong hiệp một.”

Được biết, trong trận đấu M.U 3-1 San Jose vừa qua, HLV Louis van Gaal tiếp tục sử dụng hai đội hình khác nhau trong hai hiệp giống như trận thắng Club America và số lượng cầu thủ ở mỗi đội hình là y hệt nhau qua hai trận. Chỉ duy nhất thủ thành Sam Johnstone được chơi trọn vẹn 90 phút ở trận vừa rồi (trận trước, Lindegaard vào sân trong hiệp 2 bắt thay Johnstone). Thế nhưng, dễ dàng có thể thấy đội hình ra sân trong hiệp 2 của hai trận đấu thua xa đội hình thi đấu ở hiệp (gồm nhiều gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB). Đó cũng là một trong những lý do khiến những ngôi sao đã thành danh như Ander Herrera hay Bastian Schweinsteiger không dễ tạo được nhiều ấn tượng.

Xem lại clip tổng hợp trận đấu M.U 3-1 San Jose

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X