Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal lý giải nguyên nhân bỏ ra số tiền kỷ lục cho Anthony Martial

Thứ Tư 02/09/2015 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi M.U chính thức công bố bản hợp đồng thứ 6 trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 được hoàn tất vào ngày đóng cửa (1/9), HLV Van Gaal đã lên tiếng chia sẻ vì sao ông lại chấp nhận chi ra đến 36 triệu bảng ở thương vụ này.

Với thành tích nghèo nàn sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015-2016 mà nổi bật lên là sự kém cỏi của hàng công (chỉ ghi nổi 3 bàn, trong đó 1 bàn là phản lưới nhà) thì không có gì ngạc nhiên khi Man Utd ráo riết tìm kiếm tiền đạo mới chất lượng bổ sung cho đội hình trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Premier League hè 2015. Đây cũng là biện pháp hợp lý để tăng sự cạnh tranh và gây áp lực lên thủ quân Rooney thi đấu rất thất vọng.

 

Thế nhưng thay vì chọn một chân sút đã thành danh vốn không thiếu trên TTCN, M.U lại bất ngờ đặt niềm tin vào một cầu thủ mới ở tuổi 19. Chẳng những vậy, "Quỷ đỏ" thành Manchester còn chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục thế giới lên tới 36 triệu bảng. Ngay cả CLB Monaco cũng phải thốt lên rằng dù rất muốn giữ chân tiền đạo Anthony Martial song họ không thể nào cưỡng lại lời đề nghị không thể hấp dẫn hơn từ phía đại gia nước Anh và nhờ vậy mọi thủ tục cũng được hoàn thành một cách chóng váng.

Bởi thế, ngay từ lúc thông tin được hé lộ, rất nhiều tờ báo và các chuyên gia đều cùng chung nhận định rằng Man Utd đã chơi trội trên mức cần thiết vì Martial cứ cho rất giàu tiềm năng song đến giờ đâu đã chứng tỏ được gì nhiều nên 36 triệu bảng rõ ràng vượt xa giá trị hiện tại của anh chàng được mệnh danh là "Thierry Henry mới" này. Với số tiền trên, M.U dư sức đưa về một tay săn bàn đẳng cấp và kinh nghiệm hơn nhiều.

Tuy vậy, HLV Louis van Gaal lại nghĩ khác. Sau khi M.U chính thức mua thành công Anthony Martial, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định ông đã theo dõi tài năng trẻ này từ lâu và nhận thấy đây là cầu thủ có đầy đủ tố chất để trở thành 1 ngôi sao lớn trong tương lai nên Van Gaal mới không ngần ngại chi tới 36 triệu bảng.

“Anthony là tài năng thiên bẩm và sớm bộc lộ được phẩm chất của mình từ khi còn rất trẻ. Cậu ta là một tiền đạo đa năng và rất giàu tiềm năng phát triển. Chúng tôi đã theo dõi Anthony trong khoảng thời gian dài và nhận thấy rằng cậu ta đã trưởng thành rất nhanh chóng ở Monaco suốt thời gian qua”, HLV Van Gaal chia sẻ: "Tôi rất vui khi Anthony đã đồng ý gia nhập Man Utd. Tôi tin rằng đây là bến đỗ đúng đắn để cậu ta tiếp tục phát triển sự nghiệp lên những tầm cao mới. Martial có đầy đủ các tố chất để trở thành một ngôi sao lớn. Tuy vậy, hãy cho cậu ta thêm thời gian để hòa nhập vào môi trường mới tại Premier League”.

Với mức giá 36 triệu bảng, Anthony Martial đã trở thành cầu thủ U19 đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Kỉ lục này trước đó thuộc về Lucas Moura, người đã cập bến PSG với mức giá 31,8 triệu bảng hồi mùa Hè 2012. Ngoài ra, sao trẻ này có giá trị chuyển nhượng cao thứ 4 ở kì chuyển nhượng Hè năm nay tại châu Âu, chỉ sau Kevin De Bruyne (Man City - 55 triệu bảng), Raheem Sterling (Man City - 49 triệu bảng) và Angel Di Maria (PSG – 44,3 triệu bảng). Martial cũng đã đươc chiếc áo số 9 vốn dành cho những tay săn bàn chủ lực ở các đội bóng.


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X