Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal bất ngờ công bố chiến thuật sử dụng ở mùa 2015/16

Thứ Năm 30/07/2015 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ông thầy người Hà Lan đã bất ngờ công khai sơ đồ chiến thuật của MU mùa tới. Theo đó, 4-2-3-1 không phải là đội hình mà ông đang xây dựng tại United.

HLV Van Gaal bat ngo cong bo so do chien thuat se su dung mua 201516 hinh anh
HLV Van Gaal sẽ để MU thi đấu theo sơ đồ 4-3-3 mùa tới

HLV Louis van Gaal

đã có bài trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu MU vs PSG sáng nay. Ở màn so tài đỉnh cao này, Quỷ đỏ đã phải ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng 0-2 trước đại diện tới từ nước Pháp. Hai pha lập công của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đến từ tiền vệ Blaise Matuidi và chân sút người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic. Đây là trận giao hữu cuối cùng của Man United trên đất Mĩ và họ sẽ trở về Manchester để tiếp tục tập luyện trước khi bước vào mùa giải 2015/16 đầy căng thẳng sắp tới.

“Tulip thép” là một người khá thẳng thắn và có cách trả lời phỏng vấn vô cùng trung thực. Nếu ông nói một cầu thủ của ông bị chấn thương thì chắc chắn cầu thủ đó sẽ không thể ra sân thi đấu chứ không mưu mẹo như các chiến lược gia khác ở Ngoại hạng Anh. Lần này, thuyền trưởng của MU cũng đã chơi bài ngửa khi tiết lộ hệ thống chiến thuật ông sẽ áp dụng cho đội bóng của mình ở mùa giải tới. Khi được hỏi về đội hình ông sẽ sử dụng trong những trận đấu tại Premier League, nhà cầm quân 63 tuổi không ngần ngại trả lời:

“Manchester United sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3. Chúng tôi đã từng thi đấu với sơ đồ này ở nửa sau mùa giải năm ngoái và tôi đã từng nói đó là chiến thuật mà tôi muốn sử dụng. Các cầu thủ đã dần làm quen được với bộ khung sơ đồ đó và biết được nhiệm vụ mình cần phải làm khi ra sân. Điều đó khiến tôi rất hài lòng với các học trò của mình.” – Louis van Gaal phát biểu trên trang chủ của đội bóng thành Manchester.

Mùa vừa qua, đoàn binh của “Tulip thép” đã ghi được 62 bàn và để thủng lưới 37 bàn, tạo được 391 cơ hội với tỉ lệ sút chính xác là 49% ở giải Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đã kết thúc mùa bóng với vị trí thứ tư chung cuộc và sẽ trở lại vòng bảng Champions League nếu vượt qua hai trận play-off đầy cam go vào giữa tháng Tám tới. Trận đấu đầu tiên của Red Devils tại giải Ngoại hạng sẽ là một trận cầu kịch tính trên sân Old Trafford gặp Tottenham Hotspurs của HLV Mauricio Pochettino. Màn thư hùng đỉnh cao này sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho Man United và cũng sẽ cho Manucians có cái nhìn đầu tiên về hệ thống chiến thuật mà Van Gaal nhắc đến. Với sơ đồ 4-3-3, rất có thể Carrick sẽ đá trụ giữa với hai cầu thủ bên cạnh là Schneiderlin và Schweinsteiger. Hai bên cánh sẽ là Mata và Depay còn trách nhiệm lĩnh xướng hàng công MU đương nhiên sẽ thuộc về đội trưởng Wayne Rooney. Đây chắc chắn sẽ là sơ đồ siêu tấn công với lối chơi pressing ngay từ phần sân đối phương. Dẫu vậy, chiến lược gia người Hà Lan giấu bài rất kĩ và vẫn chưa để đội chủ sân Old Trafford thi triển sơ đồ này ở ICC 2015 lần nào. Điều này chắc chắn sẽ làm các CĐV Man Utd vô cùng phấn khích và mong chờ từng ngày để được chứng kiến gương mặt mới của Quỷ đỏ trong trận đấu với Spurs.

Lý do M.U trở nên vĩ đại và được hâm mộ bậc nhất thế giới:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X