Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tottenham vẫn lạc quan dù mất cúp vào tay Chelsea

Thứ Hai 02/03/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Pochettino tỏ ra tự hào về các cầu thủ và tin rằng thất bại trước Chelsea là nền tảng thành công cho đội bóng trẻ trung mà ông đang dẫn dắt.

Nhà cầm quân người Argentina vừa đón sinh nhật buồn khi không thể giúp Tottenham chiến thắng một Chelsea hùng mạnh trong trận chung kết League Cup (John Terry và Diego Costa ghi bàn). Dù sao thì Pochettino và các học trò cũng phải bằng lòng chấp nhận thất bại 0-2 này vì rõ ràng hàng xóm The Blues là những người chơi hay hơn hẳn ở Wembley.

Cựu HLV của Southampton hiểu rõ điều này, ông thậm chí còn khá lạc quan và tỏ ra tự hào về tinh thần chiến đấu tự tin, sòng phẳng của các cầu thủ U25 như Harry Kane, Christian Eriksen, Ryan Mason, Nabil Bentableb, Eric Dier, dù họ phải đối đầu với nhiều đàn anh đẳng cấp thế giới bên kia chiến tuyến. Trên thực tế, Chelsea cũng đã thảm bại 3-5 trước chính những gương mặt trẻ trung này hồi đầu năm 2015.

HLV Tottenham van lac quan du mat cup vao tay Chelsea hinh anh
HLV Mauricio Pochettino tự hào về các học trò trẻ tuổi

Pochettino chia sẻ sau trận Chelsea vs Tottenham: “Tất nhiên tôi cảm thấy thất vọng thay các cầu thủ và CĐV khi Tottenham không thể giành chiến thắng. Mặc dù vậy, tôi vẫn rất tự hào về các học trò của mình khi họ đã thi đấu rất tốt, sòng phẳng đúng như tính chất của một trận chung kết.”

Không như Chelsea được nghỉ ngơi cả tuần và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Tottenham chỉ mới trở lại Anh từ Italia sau thất bại trước Fiorentina ở Europa League. Thể trạng và cả tâm lý bị ảnh hưởng nên chuyện “Gà trống” thất bại trước hàng xóm vốn được đánh giá cao hơn hẳn không có gì bất ngờ.

Mặc dù vậy, Pochettino lại không vin vào cái cớ nào để biện minh: “Chúng tôi thua đơn giản Chelsea là đội chơi xuất sắc hơn, đơn giản chỉ có vậy. Đúng là toàn đội còn khá mệt mỏi khi vừa phải thi đấu xa nhà ở Florence nhưng đó không phải là lý do cho trận thua này.”

HLV vừa tròn 43 tuổi kết thúc bài phát biểu với niềm tin tưởng Tottenham rồi sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Pochettino nói: “Dù sao thì đây mới là trận chung kết đầu tiên của rất nhiều cầu thủ trẻ, của cả tôi trong vai trò của một HLV. Chúng tôi tự hào về những gì đã làm được và chắc chắn thất bại này sẽ là bước đi đầu tiên trên con đường thành công của Tottenham.”

Bị loại khỏi Europa League và mất danh hiệu League Cup trong vòng chưa đầy 3 ngày, mục tiêu thiết thực còn lại của Tottenham là một vị trí trong top 4 Premier League. Spurs đang tạm thời xếp thứ 7, kém nhóm dự Champions League 6 điểm với một trận chưa đấu trong tay.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Chelsea 2-0 Tottenham:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X