Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate ra điều kiện trở lại ĐT Anh cho Wilshere

Thứ Sáu 03/11/2017 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate mới giải thích quyết định loại Jack Wilshere và Chris Smalling khỏi danh sách triệu tập ĐT Anh đợt này.


ĐT Anh đã chính thức giành vé lọt vào VCK World Cup 2018 và đợt tập trung tháng 11 với 2 trận giao hữu được xem là cơ hội để họ thử nghiệm chiến thuật, nhân sự. Với tiêu chí đó, HLV Gareth Southgate đã gọi lên tuyển lão tướng Ashley Young bên cạnh bộ ba cầu thủ trẻ chưa từng khoác áo Tam sư là Tammy Abraham, Ruben Loftus-Cheek và Joe Gomez.

Nhưng bên cạnh đó, dư luận cũng thắc mắc về việc những cái tên như Jack Wilshere và Chris Smalling không có cơ hội chứng tỏ khả năng dù thể hiện phong độ cao thời gian qua. Về trường hợp của cựu thần đồng Wilshere, HLV Southgate cho biết sẽ cân nhắc gọi trở lại nhưng nhấn mạnh tiền vệ 25 tuổi này cần phải ra sân thường xuyên hơn tại Arsenal.

HLV Southgate ra dieu kien tro lai DT Anh cho Wilshere hinh anh
Wilshere bị loại vì không được ra sân thường xuyên

“Tôi không nghĩ rằng một cầu thủ có thể lên ĐT Anh khi còn chưa có được vị trí tại CLB”, chiến lược gia 47 tuổi nói khi được hỏi về Wilshere, người mới chỉ ra sân 1 lần từ ghế dự bị tại Premier League mùa này. “Không nghi ngờ gì vào khả năng, lối chơi đầu óc hay tinh thần của Wilshere. Những gì cậu ấy thể hiện trước khi không may dính những chấn thương đã nói lên điều đó. Tôi sẽ nói chuyện với HLV Wenger về trường hợp này. Chúng tôi tin Wilshere là một cầu thủ giỏi và vấn đề hiện nay là thời lượng thi đấu.”

Trong khi Young được tưởng thưởng cho phong độ cao thì đồng đội Smalling của anh tại Man United lại bị bỏ rơi. HLV Southgate bên cạnh kỳ vọng vào Young dường như chưa hài lòng với khả năng phát triển bóng của Smalling.

Danh sách triệu tập ĐT Anh: Young bất ngờ trở lại
Tiền vệ Ashley Young của Man United đã bất ngờ được HLV Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Brazil và Đức.

“Tôi rất trân trọng Smalling. Cậu ấy là cầu thủ của một CLB lớn”, Southgate nói thêm. “Chúng tôi có chiến thuật của mình và yêu cầu các cầu thủ biết cách xử lý bóng bên phần sân nhà và phát triển nó ở một mức nhất định. Còn với Young, phong độ của cậu ấy đang là rất tốt. Chúng tôi muốn sử dụng các wing-back và cậu ấy với sự đa năng có thể đáp ứng được.”

Vào rạng sáng thứ 7 tuần sau (11/11), ĐT Anh của HLV Southgate sẽ đá giao hữu với Đức trên sân nhà Wembley trước khi so tài với Brazil cũng tại “thánh địa” này 4 ngày sau đó.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X