Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southampton chỉ ra vấn đề lớn nhất khi đối đầu với Haaland

Chủ Nhật 09/10/2022 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã nối dài mạch trận ghi bàn khi đối đầu với Southampton. Và HLV Ralph Hasenhuttl thừa nhận đối đầu với cầu thủ người Na Uy thực sự là một thử thách.

HLV Southampton chỉ ra vấn đề lớn nhất khi đối đầu với Haaland

Erling Haaland đã rất nỗ lực nhưng chỉ đóng góp được 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Man City trước Southampton. Những người còn lại ghi bàn cho Man xanh là Joao Cancelo, Phil Foden và Riyad Mahrez.

haaland
HLV Southampton chỉ ra vấn đề lớn nhất khi đối đầu với Haaland

Tuy nhiên, HLV Ralph Hasenhuttl cho rằng sự có mặt của Erling Haaland cũng đủ khiến đối phương gặp vấn đề. Và điều khó khăn nhất khi phải đối đầu với Haaland là các hậu vệ phải thường xuyên để ý cầu thủ này và dễ dẫn đến việc bỏ quên kèm những cầu thủ khác.

“Vấn đề là kể cả khi Haaland không trực tiếp ghi bàn thì bạn vẫn phải để ý đến cậu ấy. Các trung vệ khi đó sẽ bị cố định ở trung lộ và không ở một vị trí đủ tốt để bọc lót cho những cầu thủ khác. Điều đó khiến cho chúng tôi gặp khó khăn hơn trong khâu áp sát.

Ở hiệp một, trung vệ của chúng tôi có 2 tình huống không đẩy ra kịp và họ chuyền bóng rất nhanh. Vậy nên lập tức một cơ hội ngon ăn được tạo ra. Đối phương luôn gặp khó khăn hơn khi bạn có một tiền đạo tuyệt vời ở trung lộ. Khi đó thì những người ở xung quanh cậu ấy sẽ dễ dàng tỏa sáng hơn”.

Cũng vì sự chú ý dồn về Haaland quá nhiều mà các vệ tinh xung quanh có cơ hội ghi bàn tốt hơn. Và dĩ nhiên, Man City không có một nguồn bàn thắng duy nhất từ Haaland nên các đối thủ lại càng gặp khó khăn nhiều hơn.

Sau trận đấu, Man City tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Southampton vẫn đang mấp mé ở nhóm xuống hạng với vị trí thứ 16.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X