Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rodgers khẳng định Balotelli là “người thừa” tại Anfield

Thứ Năm 25/12/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi quyết định đưa Liverpool chuyển sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 3-4-3, HLV Brendan Rodgers đã thừa nhận rằng Mario Balotelli không còn phù hợp với lối đá của The Kop ở thời điểm hiện tại.

Balotelli sa sut HLV Rodgers ngan ngam hinh anh
Balotelli không thích hợp với lối chơi pressing

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Anfield từ mùa Hè năm nay với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng, Super Mario được kỳ vọng sẽ trở thành bản hợp đồng sáng giá thay thế sự ra đi của Luis Suarez. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, trải qua gần nửa mùa giải 2014/2015, tiền đạo người Italia thậm chí chưa thể “nổ súng” tại Premier League và bị các CĐV xem như một nỗi thất vọng tràn trề.

Giai đoạn gần đây, sau khi HLV Brendan Rodgers quyết định chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-3, nhà cầm quân người Bắc Ireland đã thường xuyên để Rahaem Sterling đảm nhiệm vị trí mũi nhọn trên hàng công đội bóng vùng Merseyside, như một “số 9 ảo”. Đồng nghĩa rằng Balotelli cũng không còn cơ hội đá chính và phải “làm bạn” cùng băng ghế dự bị.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Rodgers chia sẻ: “Có lẽ mọi người đều nhận ra rằng Balotelli không thực sự phù hợp với hệ thống chiến thuật 3-4-3 mà tôi đang vận hành cho Liverpool. Cậu ấy chỉ có thể thi đấu tốt trong khu vực cấm địa và thường tỏ ra khá chậm chạp. Ngược lại, lối chơi pressing yêu cầu các vị trị phải luôn biết cách di chuyển linh hoạt và cơ động trên sân”.

“Tất nhiên, tôi sẽ phải nghiên cứu để tìm ra phương án khai thác tối đa tiềm năng của mỗi cầu thủ trong đội hình. Dù sao thì Balotelli đã trở lại sau án treo giò. Hy vọng rằng đó sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho toàn đội. Khoảng thời gian sắp tới, đương nhiên là tôi vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3. Chẳng có lý do gì phải từ bỏ hệ thống đang giúp cho Liverpool thi đấu tiến bộ hơn qua từng ngày”.

Đêm thứ Sáu tới, The Kop sẽ có chuyến làm khách đến sân của Burnley trong ngày Boxing Day. Mặc dù vậy, khi mà Baloteli đã sa sút nghiêm trọng kể từ đầu mùa, gần như chắc chắn cựu ngôi sao AC Milan vẫn tiếp tục phải ngồi dự bị ở trận đấu này.

Xem thêm video trận Liverpool 2-2 Arsenal

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X