Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino muốn cầu thủ Chelsea nếm trải cảm giác thất bại

Thứ Hai 26/02/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea nhận thất bại trước Liverpool ở chung kết Carabao Cup và HLV Pochettino muốn cầu thủ lấy thất bại này làm động lực để tiến bộ.

Pochettino muốn Chelsea tiến bộ từ thất bại

Mặc dù đối đầu một Liverpool đang gặp khó khăn về nhân sự do chấn thương của dàn trụ cột, Chelsea vẫn không thể giành chiến thắng. Đội bóng của HLV Pochettino nhận thất bại 0-1 sau bàn thắng duy nhất của Virgil van Dijk và Chelsea đã thua ba trận chung kết liên tiếp tại Wembley.

Sau trận đấu, HLV Pochettino cho biết ông muốn cầu thủ Chelsea lấy thất bại này để tiếp tục cố gắng trong tương lai. Muốn làm được điều đó, học trò của Pochettino cần phải nếm trải cảm giác thất bại.

Cụ thể, Pochettino nói: "Cầu thủ của tôi đều là những người rất chuyên nghiệp. Giờ chúng tôi sẽ phải bước tiếp, nhưng trước đó cầu thủ Chelsea cần phải trải qua cảm giác đau đớn vì bại trận.

HLV Pochettino muốn cầu thủ Chelsea nếm trải cảm giác thất bại 1
Chelsea nhận thất bại ở chung kết Carabao Cup

Một khi đội bóng nhận thất bại ở chung kết, không lời nói nào có thể giúp cầu thủ thấy khá hơn. Giờ đây, họ cần nhận ra điều Chelsea cần làm lúc này. Cả đội cần làm mọi thứ tốt hơn, tiến bộ hơn từ những thất bại như thế này.

Để cạnh tranh được ở cấp độ này, cầu thủ cần hiểu ý nghĩa của việc tranh đấu cho một danh hiệu. Tôi nhớ rằng Liverpool cũng từng nhận thất bại ở chung kết Europa League rồi tới Champions League. Nhưng họ vẫn tin tưởng vào kế hoạch, định hướng của mình tới khi họ đạt được mục tiêu.

Đây là một ví dụ...tệ (với Chelsea). Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục tin tưởng và cố gắng, đó mới là điều quan trọng nhất. Chelsea là một tập thể trẻ và cả đội sẽ không ngừng tin tưởng và chờ đón kết quả sẽ tới trong tương lai. 

Ngày mai, cầu thủ của tôi sẽ phải quên đi trận đấu này. Cả đội sẽ bước vào luyện tập để trở lại ở trận đấu ngày thứ 4 tới."

Chelsea lập kỷ lục về số trận thua trong các trận chung kếtChelsea lập kỷ lục về số trận thua trong các trận chung kết
Trận đấu Chelsea vs Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về The Kop, họ đã có thêm một danh hiệu dưới thời HLV Klopp.
Axel Disasi là lý do khiến Chelsea thua LiverpoolAxel Disasi là lý do khiến Chelsea thua Liverpool
Cựu cầu thủ Tottenham, Jamie Redknapp chỉ trích hậu vệ Axel Disasi của Chelsea ở tình huống Virgil van Dijk ghi bàn cho Liverpool.
Người hùng Virgil van Dijk nói gì sau chiến thắng trước Chelsea?Người hùng Virgil van Dijk nói gì sau chiến thắng trước Chelsea?
Trung vệ Virgil van Dijk đã lên tiếng khen ngợi thủ môn Caoimhin Kelleher sau màn trình diễn ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2023/24. 

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X