Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep loại bỏ Aguero: Không phải chuyện viễn tưởng!

Thứ Ba 21/03/2017 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách 18 cầu thủ rời Etihad ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017 có tiền đạo Sergio Aguero. Và Pep không hề nói chơi với quyết định của mình.

 

Tại vòng 29 Premier League, Man City có trận tiếp Liverpool trên sân nhà và chung cuộc thầy trò Pep Guardiola đã để đối thủ cầm hòa 1-1. Tiền đạo Sergio Aguero là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà, nhưng như thế là chưa đủ để anh tránh khỏi sự chỉ trích. Aguero đã có quá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ một lần thành công. Bản năng sát thủ của một trong những trung phong hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại không được thể hiện.
HLV Pep Guardiola loai bo tien dao Sergio Aguero hinh anh
Aguero bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Liverpool
Trong trận đấu vùa rồi, Sterling từng căng ngang để đưa Aguero vào tư thế quá thuận lợi để ghi bàn nhưng anh lại vấp bóng và để tuột mất cơ hội. Sau đó, El Kun lại dứt điểm thẳng vào vị trí thủ môn trong tư thế đối mặt. Đặc biệt là tình huống đệm bóng vọt xà trong tư thế thoải mái vào cuối trận. Nếu chân sút người Argentina xử lý chính xác ở pha bóng đó, 3 điểm đã nằm trong túi Man xanh. Chỉ cách đó vài ngày, cựu sao Atletico Madrid cũng thể hiện một phong độ tệ hại trên sân của Monaco.

Trước hàng công đang đạt phong độ khủng khiếp của Monaco, Pep khẳng định tấn công là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Nhưng đội hình gồm rất nhiều ngôi sao tấn công của Man City không thể tung ra nổi một cú dứt điểm nào trong 62 phút đầu trận. Aguero là người chơi cao nhất và tất nhiên là anh phải chịu trách nhiệm lớn nhất. El Kun không thể hiện được gì trong 2/3 thời gian thi đấu. Nhưng trong khoảng 30 phút cuối trận khi mà đội khách dồn lên và cầu thủ mang áo số 10 đã bắt đầu có cơ hội,  song anh tiếp tục gây thất vọng. Aguero đã có 2 tình huống rất tốt để ghi bàn nhưng anh đều bỏ lỡ. Cầu thủ sinh năm 1988 đang dần đánh mất sự sắc sảo khi đứng trước khung thành. Anh rụt rè trong cầm bóng, thiếu nhạy cảm mỗi lần ra chân dứt điểm.
HLV Pep Guardiola loai bo tien dao Sergio Aguero hinh anh 2
Aguero chơi mờ nhạt trước Monaco
Aguero đang trải qua một trong những mùa giải tệ nhất ở sân Etihad. Ở Premier League, trung bình mỗi trận anh chỉ ghi được 0,59 bàn, tỷ lệ ghi bàn thấp thứ hai trong sự nghiệp của anh ở sân chơi Premier League, chỉ hơn mỗi mùa giải 2012/13 (0,4 bàn/trận). Khả năng kiến tạo của chân sút người Argentina cũng sa sút thảm hại. Sau 29 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh ngôi sao 28 tuổi chưa một lần kiến tạo cho các đồng đội lập công, chuyện chưa từng diễn ra kể từ khi anh gia nhập Man City.
Thống kê Man City 1-1 Liverpool: Milner lập kỷ lục Premier League
Dưới đây là một vài thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 1-1 Liverpool tại vòng 29 Premier League 2016/17.
Mùa này, Aguero không còn giữ được sự sắc bén trong những trận cầu quan trọng. Trước khi sút tung lưới Liverpool, ngôi sao người Argentina tỏ ra im tiếng khi đối đầu với những ông lớn khác ở Premier League. El Kun mờ nhạt trong hai trận đấu với Tottenham, trận lượt đi với Liverpool và đặc biệt là cuộc đối đầu với Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái. Ở trận đấu này, cầu thủ 28 tuổi không những bất lực trong việc ghi bàn mà còn phạm lỗi thô bạo với David Luiz để rồi phải nhận thẻ đỏ. Trong trận đấu trong khuôn khổ Cúp liên đoàn Anh với M.U, cựu sao Atletico cũng mất hút hoàn toàn.
HLV Pep Guardiola loai bo tien dao Sergio Aguero hinh anh 3
Khả năng Aguero rời Man City ở Hè 2017 là hoàn toàn có thể
Với việc liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và chơi kém cỏi trong những trận đấu lớn, Aguero đang đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức, hay xa hơn nữa là bị đẩy khỏi sân Etihad. Hồi đầu năm, tiền đạo người Argentina đã từng bị đàn em Gabriel Jesus lấy mất vị trí. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao người Brazil hoàn toàn có thể làm được điều tương tự khi quay trở lại sau chấn thương. Thậm chí không có Jesus, Pep vẫn có thể loại bỏ Aguero bằng cách chuyển sang chơi với chiến thuật “tiền đạo ảo”.
Klopp thất vọng vì bị Man City cầm hòa
HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool có những cơ hội tốt để giành lấy trọn vẹn ba điểm từ tay Man City và tỏ ra khá thất vọng khi các học trò không thể ghi được...
Truyền thông Anh khẳng định Pep sẽ làm một cuộc thanh lọc cực lớn ở Hè 2017, rất nhiều những ngôi sao của Man City sẽ phải ra đi và trong số đó có cả Aguero. Guardiola cần một chân sút mới, vừa phù hợp với triết lý của bản thân, lại ghi bàn đều đặn, đặc biệt là trong những trận cầu lớn, điều Aguero đang dần đánh mất. Hiện nay, Man City vẫn đang theo đuổi Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) và mới đặt Kylian Mbappe (Monaco) vào tầm ngắm. Nếu một trong hai gương mặt trên tới với nửa xanh thành Manchester, đồng thời Jesus trở lại sau chấn thương, Aguero có thể sẽ bị đẩy khỏi Etihad.

Video Man City 1-1 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X