Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep khẳng định sẽ không “đá bẩn” như Mourinho

Thứ Bảy 16/12/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang băng băng về đích với phong độ khủng khiếp, HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông sẽ không bao giờ phải dùng tiểu xảo.


Trận derby Manchester đã trôi qua gần 1 tuần, nhưng dư âm của nó vẫn còn. Trong trận đấu này, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, và các cầu thủ của Pep Guardiola đã liên tục đưa bóng ra biên với mục đích câu giờ. Nói về điều này, Jose Mourinho cáo buộc Man xanh đã phạm lỗi chiến thuật. Trước đó, ông cũng khẳng định Sterling và các đồng đội quá dễ dàng trong việc kiểm soát sự cân bằng, bởi chỉ cần 1 cơn gió là Man City ngã nhào ra rồi.
 
Đáp trả những lời gay gắt của thuyền trưởng M.U, Pep cho biết: “Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi không cố gắng để đá vào những cầu thủ khác. Tôi không biết về những con số thống kê cụ thể, nhưng điều đó sẽ không xảy ra tại Man City. Tôi sẽ không bao giờ yêu cầu các học trò của mình làm như vậy trên sân. Bạn có thể hỏi những cầu thủ này, hoặc thậm chí những người từng làm việc với tôi trong quá khứ. Tôi không sử dụng những thông điệp như vậy.”

Pep khang dinh se khong da ban nhu Mourinho hinh anh
Pep đáp trả những chỉ trích của Mourinho

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng đôi khi đội bóng của ông phạm lỗi, nhưng khẳng định đó không phải là chiến thuật của Man City, họ cố gắng ngăn chặn đợt phản công của đối thủ bằng cách giành lại quả bóng nhanh nhất có thể. Pep Guardiola tiếp tục. “Chúng tôi luôn sẵn sàng với những bước chạy của đối thủ. Tất nhiên là chúng tôi vẫn phạm lỗi, chúng tôi không phải thánh nhân. Bất cứ đội bóng nào cũng làm điều đó và Man City cũng vậy. Đó là bản chất của trận đấu. Đôi khi bạn đang cố gắng đi bóng, bạn ngã ra và ăn 1 thẻ vàng. Đó là bóng đá.”
 
Cuối cùng, Pep nói về hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới mà ông đang sở hữu: “Kyle Walker rất mạnh mẽ. Cậu ấy không chỉ tuyệt vời ở thể chất, mà còn trong tư duy chiến thuật. Khi bạn đang ở độ tuổi 28, 29 hoặc 30, bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn về những điều sẽ xảy ra. Tôi luôn khuyến khích cậu ấy tư duy trước khi thực hiện bất kỳ điều gì. Những cầu thủ như Marcus Rashford, Anthony Martial cực nhanh, nhưng Kyle Walker vẫn có thể kiểm soát tình hình. Chỉ có vài cầu thủ trên thế giới có thể ngăn chặn họ như anh ấy, đó là lý do Kyle rất quan trọng với chúng tôi.”

Pep lần thứ 3 liên tiếp xuất sắc nhất tháng
HLV Pep Guardiola đã được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 11 ở Premier League, đây là lần thứ 3 liên tiếp ông có được danh hiệu này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X