Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đúng! Pep cần một cuộc thanh lọc lớn ở sân Etihad

Thứ Sáu 20/01/2017 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định ông cần một cuộc thanh lọc lớn ở Hè 2017, và đây là điều hoàn toàn cần thiết.

Ngay khi HLV Pep Guardiola chấp nhận dẫn dắt Man City, CĐV đội bóng này tỏ ra rất vui mừng. NHM trên khắp thế giới cũng hồi hộp chờ xem vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ thể hiện thế nào ở Premier League, giải đấu được đánh giá là khắc nghiệt nhất thế giới. Thực tế thì nhà cầm quân 46 tuổi đã khởi đầu ấn tượng cùng đội chủ sân Etihad với 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Nhưng sau quãng thời gian đó, nửa xanh thành Manchester sa sút và liên tục thể hiện sự bất ổn.
HLV Pep Guardiola can cuoc thanh loc lon o san Etihad hinh anh
Man City chơi không quá ấn tượng ở mùa giải này
Cho đến nay, sau 7 tháng dẫn dắt Man City, chiến lược gia từng giúp Barcelona và Bayern Munich làm mưa làm gió ở các giải quốc nội, đã không giúp Man City cải thiện được gì. Ở trận đấu gần nhất, Man xanh đã phải nhận trận thua tan nát 0-4 trên sân của Everton. Đây là thất bại với tỉ số đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của Pep. The Citizens đang kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm và chính Guardiola thừa nhận rằng Man Xanh giờ không thể nghĩ đến cuộc đua giành chức vô địch nữa. Nửa xanh thành Manchester đã thua 5 trận mùa này. Trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola và Barca, Bayern chưa bao giờ thua nhiều đến thế trong một mùa giải ở La Liga hay Bundesliga.

Cùng thời điểm này mùa trước, Man City của Pellegrini cũng sa sút và bị Leicester, Arsenal và Tottenham bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Mùa này, kịch bản đang lặp lại khi Man xanh đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Và đến thời điểm này, người ta mới nhận ra rằng một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Etihad sa sút chính là sự lão hóa về mặt đội hình. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Man xanh đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Dù đã thực hiện một cuộc cách mạng trên diện rộng, nhưng độ tuổi trung bình của Man City vẫn ở mức cao. Những thống kê chỉ ra rằng, độ tuổi trung bình của Man xanh ở mùa giải này là 28,3, cao thứ 4 ở Premier League, sau Stoke, Watford, Crystal Palace và West Brom.
HLV Pep Guardiola can cuoc thanh loc lon o san Etihad hinh anh 2
Đội hình Man City có quá nhiều cầu thủ lớn tuổi
Sự lão hóa về mặt đội hình trải đều ở cả 3 tuyến. Ở hàng thủ Willy Caballero đã bước sang tuổi 35, Claudio Bravo và Bacary Sagna sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng sau. Gael Clichy (32), Pablo Zabaleta (32), Aleksandar Kolarov (31 tuổi) và Vincent Kompany (30 tuổi) đều đã không còn duy trì được thể lực tốt nhất. Ở hàng tiền vệ Yaya Toure (33 tuổi), Jesus Navas (31 tuổi), Fernandinho (31 tuổi) và David Silva (31 tuổi) cũng đều bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, họ cũng tỏ rõ sự sa sút khi mà mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt. Trên hàng công Nolito (30 tuổi) sau giai đoạn đầu chơi ấn tượng cũng đã dần đánh mất khả năng của mình.
Rivaldo: Jesus sẽ làm nên lịch sử tại Man City
Huyền thoại Rivaldo tin rằng tân binh Gabriel Jesus sẽ làm nên lịch sử tại Man City nhưng cũng hy vọng các CĐV đội bóng kiên nhẫn và cho sao trẻ Brazil thời...
Tình trạng lão hóa trong đội hình không được bù đắp bằng chất lượng của các tài năng trẻ. John Stones, bản hợp đồng tốn hơn 50 triệu bảng đang trưởng thành chậm hơn so với dự kiến sau cuộc chuyển nhượng hồi Hè. Kelechi Iheanacho chưa thay thế được ngay cho Sergio Aguero, Raheem Sterling thiếu sự ổn định, Leroy Sane chỉ đóng vai phụ, còn Gabriel Jesus mới bắt đầu chờ cơ hội từ tháng Giêng.
HLV Pep Guardiola can cuoc thanh loc lon o san Etihad hinh anh 3
HLV Pep Guardiola cần tiếp tục thanh lọc ở Hè 2017
Sau thất bại trước Everton, Pep khẳng định ông cần một cuộc thanh lọc toàn diện để trở lại mạnh mẽ vào mùa giải tới. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ đẩy đi tới 12 cầu thủ ở Hè 2017, danh sách những cầu thủ phải ra đi bao gồm: Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Gael Clichy, Jesus Navas, Willy Caballero, Aleksandar Kolarov, Vincent Kompany, Joe Hart, Samir Nasri, Wilfried Bony và Eliaquim Mangala.
Man City đem “hàng nóng” nghênh chiến Tottenham
Nhiều khả năng tiền vệ Gabriel Jesus sẽ được Man City sử dụng ngay ở trận đại chiến cuối tuần này với Tottenham.
Guardiola sẽ cần thêm một kỳ chuyển nhượng mùa Hè nữa để giải quyết dứt điểm tình trạng lão hóa trong đội hình, và đây là quyết định cần thiết của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Man xanh cần tiếp tục trẻ hóa đội hình để tăng sức cạnh tranh. Danh sách những cầu thủ bị Pep đưa vào danh sách thanh lý phần lớn đều đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp hoặc bị đem cho mượn. Họ xứng đáng phải ra đi để nhường chỗ cho những cái tên trẻ và chất lượng hơn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X