Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pellegrini đành “an phận” với vị trí thứ 2 của Man City

Thứ Hai 27/04/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích của Man City năm nay khó có thể vượt qua vị trí thứ 2, và HLV Pellegrini cho rằng đây cũng là một kết quả chấp nhận được với các nhà ĐKVĐ.

Bo truat ngoi, HLV Pellegrini van hai long voi thanh tich cua Man City hinh anh
Man City leo lên vị trí thứ 2 sau chiến thắng nhọc nhằn trước Villa

Cuối tuần vừa qua chứng kiến nhiều sự xáo trộn trên BXH Premier League. Với việc Arsenal không thể đánh bại Chelsea còn Manchester United bất ngờ thất thủ 0-3 trước Everton, Manchester City chính là đội được hưởng lợi nhất. Chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 3-2 trước Leicester City giúp cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini trở lại với vị trí nhì bảng quen thuộc, và vị chiến lược gia người Chile cũng thừa nhận thành tích của Man City ở mùa năm nay chỉ có thể dừng lại ở mức hiện tại.

Phát biểu sau khi bất ngờ được hưởng lợi từ những cú sảy chân của đối thủ, HLV Pellegrini cho biết: “Chúng tôi không thể năm nào cũng giành danh hiệu được. Điều đó là không thể, đặc biệt là ở năm nay. Arsenal, Chelsea Manchester United và Liverpool chi nhiều tiền hơn và họ có những đội hình mạnh hơn. Tôi không nghĩ đây là một vị trí quá tệ hoặc có gì đáng xấu hổ khi cán đích ở vị trí thứ 2 với đội hình như hiện tại. Có thể tôi sẽ phàn nàn về những điều khác trong mùa giải năm nay, chẳng hạn như cách chúng tôi thua tại FA Cup và League Cup, nhưng ở Premier League sẽ là không dễ dàng để có được vị trí thứ 2 khi bạn phải tranh đấu với 6 đội bóng mạnh khác. Nếu như chúng tôi kết thúc ở vị trí thứ 7 và không được tham dự cúp châu Âu thì tôi có thể hiểu được sự chỉ trích nhắm vào mình. Nhưng khi chúng tôi đang ở vị trí thứ 2 thì tôi nghĩ điều đó chẳng có gì đáng xấu hổ cả.”

Có thể nói dù vẫn đang là các nhà ĐKVĐ nhưng từ lâu khả năng bảo vệ thành công ngai vàng của Man City đã không còn. Lối chơi quá đơn điệu và không có những nhân tố mới đã khiến cho The Citizens gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Ngay cả trong trận đấu với Aston Villa, đội bóng có hàng công yếu nhất Premier League, đội chủ sân Eithad cũng phải rất vất vả mới có được chiến thắng sau khi 2 lần bị đối thủ gỡ hòa. Đã có nhiều thông tin về một cuộc cách mạng ở nửa xanh thành Manchester, và cái tên đầu tiên bị xử trảm gần như chắc chắn sẽ là Pellegrini. Trong trường hợp đó, Jurgen Klopp và Diego Simeone đang là những cái tên nổi bật có thể được giao nhiệm vụ tái thiết lại đội bóng.

Dù sao đi nữa, thành tích hiện tại của Man City cũng là sáng sủa hơn rất nhiều so với cách đây 2 tuần khi họ đại bại dưới tay người hàng xóm Man Utd. 2 trận thua liên tiếp của Quỷ đỏ đã tạo điều kiện để Man xanh trở lại vị trí thứ 2, và có lẽ họ cũng chẳng thể mong chờ hơn ở mùa giải hiện tại.

Xem lại trận Man City 3-2 Aston Villa (vòng 34 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X